X

ยะลา “บึ้ม” ไม่หยุด ถึงคิวชาวสวนยางยุโป เหยียบระเบิดเจ็บ เป็นรายที่ 5 ในรอบ 8 วัน

ชาวบ้านเหยียบ “บึ้ม” ขณะกรีดยางในสวนยางหมู่ 4 ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา บาดเจ็บอีกราย  เป็นรายที่ 5 ในรอบ 8 วันของจังหวัดยะลา

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 เวลา 03.00 น. ศูนย์รวมข่าว สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนยางพารา ที่หมู่ 4 บ.ทุ่งยามู ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา  มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะลา  จึงได้แจ้ง พ.ต.ท.อุทัย การะเกษ รอง ผกก.สภ.เมืองยะลา  ร.ต.อ. พัฒนา แก่นแก้ว  พนักงานสอบสวนเวร   เดินทางไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลยะลา

เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาลยะลา ทราบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชายจำนวน 1 ราย คือ ชื่อ นาย จรินย์ จันทร์ลึก  อายุ 47 ปี ที่อยู่ 79/5 ม.บ้านทุ่งยามู  ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา  อาชีพกรีดยาง  ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า ดวงตา แขนขวา ขาขวา ยังรู้สึกตัวดี จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ในขณะที่ผู้บาดเจ็บกำลังกรีดยางอยู่ในสวน ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาซุกไว้ใต้โคนต้นยางพารา จนเกิดระเบิดขึ้น และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ต่อมาเวลา 08.00 น.  เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ยะลา 12  เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา  นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยพบว่าที่โคนต้นยางพารา จุดเกิดเหตุ มีหลุมที่เกิดจากแรงระเบิด และเศษสายไฟและเศษกล่องเหล็ก ที่ใช้บรรจุระเบิด จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 1-2 กก จุดชนวนด้วยระบบเหยียบ น้ำหนักประมาณ 1-2 กก ที่คนร้ายนำมาซุกเอาไว้  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง หลังจากในห่วง 8 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่ยะลา เกิดเหตุระเบิดในสวนยางพารารวม 5 ครั้งแล้ว

ขอบคุณภาพ จากเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เกิดเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา