X

คนร้ายฝั่งระเบิดใต้ต้นยาง ชาวบ้านกรีดยางซวย เหยียบ “บึ้ม” ขาขาด

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในสวนยางพาราที่ อ.ยะหา จ.ยะลา หลัง ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดในสวนยางขาขาด เชื่อคนร้ายสร้างสถานการณ์

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2561 เวลา 05.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นภายในสวนยางพารา พื้นที่ บ้านแค่ ม.1 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชยะหา จำนวน 1 รายจึงได้แจ้ง พ.ต.อ.ธวัช สุนทรพจน์ ผกก.สภ.ยะหาทราบพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลทันที

เมื่อมาถึงที่โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางวิภาวรรณปลอดแก่นทอง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.4 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา ได้รับบาดเจ็บขาซ้ายขาดตั้งแต่ใต้หัวเข่า มีแผลที่บริเวณดวงตา และแขนโดยแพทย์ได้ส่งตัวนางวิภาวรรณ ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลยะลา

ต่อมาเวลา 09.00 น. พลตำรวจตรีกฤษฎา แก้วจันดี  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จากหน่วยเฉพาะกิจอโนทัย  และชุดสุนัขสงคราม ได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ในพื้นที่สวนยางพารา พื้นที่บ้านแค่ หมู่ 1 ต.ตาชี อ.ยะหา จ.ยะลา  ซึ่งการดำเนินการตรวจสอบเป็นไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากว่า เจ้าหน้าที่เกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดตามเส้นทางในสวนยาง  โดยในจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหลุมที่เกิดจากแรงระเบิดอยู่ที่บริเวณโคนต้นยางพารา  นอกจากนั้นยังพบเศษสายไฟ และเศษถ่ายไฟฉาย จึงเก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 1 กก.  จุดชนวนด้วยระบบเหยียบ

 

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า สวนยางพาราดังกล่าวเป็นของนายพัฒนา พูนสวัสดิ์  จำนวน 20 ไร่  และมีนางวิภาวรรณ  ปลอดแก่นทอง  และนายปรีชา พงศ์สมุทร สองสามีภรรยา รับจ้างกรีดยาง  โดยก่อนเกิดเหตุ สองสามีภรรยา ได้ขี่ จยย.เดินทางมากรีดยางกันตามปกติ  ในระหว่างที่นางวิภาวรรณ กำลังเดินไปกรีดยางตรงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เหยียบระเบิดที่คนร้ายนำมาฝังเอาไว้ จนเกิดระเบิดขึ้นทันที เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ก่อนที่นายปรีชา ซึ่งเป็นสามี และชาวบ้านได้ช่วยกันนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มคนร้ายที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา