X

ผู้การยะลาสั่ง “เด้ง 7 ตำรวจ นปพ.ยะหา” พัวพันยาเสพติด

เด้ง 7 ตำรวจยะลา ประจำจุดตรวจ หลังพบพัวพันยาเสพติด ในขณะที่ผู้การยะลาเผย ปี 62 ดำเนินคดี-ไล่ออก ตำรวจในสังกัดยะลากว่า 70 นาย เกี่ยวข้องยาเสพติด

 

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 14.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พลตำรวจตรีปราบพาล มีมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมและดำเนินคดียาเสพติด ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ 7 นาย ที่ประจำอยู่ที่จุดตรวจเมืองทอง ในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อช่วงก่อนปีใหม่ที่ผ่านมานั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดนี้เป็นหน่วยปฎิบัติการพิเศษของอำเภอยะหา ที่มาช่วยราชการ ในการป้องกันเมืองในเขตเทศบาลนครยะลา ที่ผ่านมาทุกๆเดือน เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายจะต้องมีการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย และในปีงบประมาณ 2562  ที่ผ่านมา สามารถดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้กว่า 70 นาย และได้ให้ออกจากราชการ รวมทั้งดำเนินดคีทั้งหมด

“และในครั้งนี้ก็เช่นกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ยะหา ทั้ง 7 นาย  ที่ปฎิบัติภารกิจประจำจุดตรวจจุดสกัดที่ป้อมเมืองทอง หลังจากที่ได้ทราบข่าว จึงได้มีการเข้าไปตรวจค้นภายในที่พัก ซึ่งอยู่ที่จุดตรวจ และพบยาบ้าอยู่ในครอบครองของตำรวจทั้ง 7 นาย จึงได้ทำการจับกุมพร้อมดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และตั้งคณะกรรมการสอบสวน ดำเนินการทางวินัย  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาให้ออกจากราชการทั้ง 7 นาย  แต่ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับกุมว่า ยาเสพติดที่ตรวจพบ เอาไว้เพื่อเสพ ไม่ได้จำหน่าย  แต่เนื่องจากบางคนมีครอบครองเกินปริมาณ จึงต้องแจ้งข้อหาครอบครองเพื่อจำหน่ายด้วย” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา กล่าว

พลตำรวจตรีปราบพาล ยังกล่าวอีกว่า ทั้ง 7 นายนี้ ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว ซึ่งทราบว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนส่งตัวไปฝากขังที่ศาล ทั้ง 7 คน ก็ไปขอประกันตัวในชั้นศาล แต่ในการดำเนินการทางวินัย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการร่างคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน  ซึ่งโทษที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดก็มีสถานเดียวคือไล่ออก โดยในวันพรุ่งนี้ (3มค63) จะมีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน โดยตำรวจทั้ง 7 นายนี้ มียศตั้งแต่นายสิบ จนถึงจ่า โดยล่าสุดได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ นปพ.ชุดใหม่ เข้าไปปฎิบัติหน้าที่แทน 7 นาย ที่ถูกจับกุมแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา