X

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานจับ “ยาบ้า” เกือบแสนเม็ด

ตำรวจยะลาโชว์ผลงานจับกุม 3 ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ได้ของกลางเกือบแสนเม็ด มูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2563 เวลา 13.45 น. ที่หน้าอาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วยนายสาโรช กาญจนพงศ์ ปลัดจังหวัดยะลา และผู้แทนแม่ทัพภาค 4 ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมยาบ้า พร้อมผู้ต้องหา และของกลาง ที่ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เกี่ยวกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยมีนโยบายมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ประกอบกับ นโยบายการปรามปรามยาเสพติดในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ของแม่ทัพภาคที่ 4 และคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ระดมกวาดล้างเป้าหมายยาเสพติดในพื้นที่ ในช่วงเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ประจำปี 2563 สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 สั่งการให้ พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา ร.ต.อ.วินัย แซ่จิว สว.กก.สส.ภ.จว.ยะลา นำกำลังชุดปฏิบัติการสืบสวน 3 (ชปส.ภ.จว.ยะลา) กองกำกับการสืบสวนตำรวจ ภูธรจังหวัดยะลา สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สามฝ่าย ร่วมกันจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ จำนวน 1 คดี ผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย คือ นายอัสลัน เซงโซะ อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/5 ม.8 ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี น.ส.อารอน๊ะ สาและ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา และน.ส.นูรีดา สาและ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 ม.3 ต.กาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 42 ก้อน (ประมาณ 84,000 เม็ด)

พ.ต.ท.พลบูลย์ สุวรรณบูลย์ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ธ.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลาได้จับกุม นายซาเลม มะเกะ อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 400 เม็ด และ อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ในพื้นที่ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา จากการซักถามขยายผลทราบว่า นายซาเลม ให้การว่า ซื้อยาเสพติดมาจากผู้ค้าพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และ อ.เทพา จ.สงขลา จึงสนธิกำลังสามฝ่ายเข้าพิสูจน์ทราบ จำนวน 2 เป้าหมาย และสามารถจับกุม นายอัสลัน เซงโซะ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด ที่พื้นที่ ต.ปากล่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี และสามารถจับกุม น.ส.อารอน๊ะ สาและ และ น.ส.นูรีดา สาและ พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 74,000 เม็ด ที่พื้นที่ ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา รวมของกลางยาบ้า ที่สามารถตรวจยึดได้จำนวน 84,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 8,400,000 บาท นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สิน รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วีวอส สีขาว ทะเบียน กต 2634 นครศรีธรรมราช มูลค่า 300,000 บาท รถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า วิต สีบรอนซ์ ทะเบียน 7กฬ 8190 กทม. มูลค่า 300,000 บาท รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีดำ/ส้ม ทะเบียน 1 กฉ 9364 ยะลา มูลค่า 25,000 บาทเงินสด จำนวน 6,200 บาท และสมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 5 เล่ม รวมทรัพย์สิน มูลค่าประมาณ 631,000 บาท พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาประดู่ จ.ปัตตานี ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบทรัพย์สินและติดตามจับกุมนักค้ายาเสพติดในเครือข่ายนี้เพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นครินทร์ ชินวรโกมล

นครินทร์ ชินวรโกมล

ป๋าโด่ง ผู้สื่อข่าวสายสงคราม ประจำจังหวัดยะลา ถนัดการทำข่าวการก่อความไม่สงบ ในพื้นที่ ผ่านเหตุการณ์ระเบิด-ยิง นับครั้งไม่ถ้วน แล้วก็รอดตายมาทุกครั้ง ปัจจุบันมีตำแหน่งเป็นประธานชมรมถ่ายภาพจังหวัดยะลา