X

นครนายก – เปิดงานโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “นครนายก…เมืองในฝันที่ใกล้กรุง NYK Outdoor Festival 2023”

นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้เกียรติ เป็นประธานเปิดโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “นครนายก…เมืองในฝันที่ใกล้กรุง NYK Outdoor Festival 2023” ณ เขื่อนขุนด่านปราการชล อ.เมือง จ.นครนายก

โดย จังหวัดนครนายก เป็นจังหวัดที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ การเกษตร วัฒนธรรมและสุขภาพ เนื่องจากมีธรรมชาติหลากหลาย สวยงาม มีประเพณีวัฒนธรรมประจำถิ่น และประวัติศาสตร์ที่สำคัญ นอกจากนี้ยังมีภูมิประเทศเหมาะแก่การจัดกิจกรรม Adventures และกิจกรรม ประเภท Outdoor เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ พื้นที่ลานท้ายเขื่อนขุนด่านปราการชล แหล่งท่องเที่ยวที่มีความสำคัญของจังหวัดนครนายก

ดังนั้น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก จึงได้จัดทำโครงการ 1 เมืองท่องเที่ยว 1 ประสบการณ์ท้องถิ่น (One Destination, One Local Experience) กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว “นครนายก…เมืองในฝันที่ใกล้กรุง NYK Outdoor Festival 2023” ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดนครนายกและผู้ประกอบการท่องเที่ยวในท้องถิ่น พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านการท่องเที่ยวที่ตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยว เชื่อมโยงกับสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (Geographical Indication: GI) และพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนสนใจและเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นเศรษฐกิจการเดินทางท่องเที่ยว เพื่อพลิกฟื้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการบริการด้านการท่องเที่ยวต่อไป

โดยมีวัตถุประสงค์ ของการจัดโครงการ ดังนี้

1. เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาทักษะบุคลากรด้านการท่องเที่ยว สนับสนุน การท่องเที่ยวศักยภาพสูง รองรับนักท่องเที่ยวภายใต้การท่องเที่ยวบริบทใหม่

2. เพื่อพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ให้ตอบสนองความต้องการด้านการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป และนำแหล่งผลิตสินค้า GI มาเป็นส่วนหนึ่งของเส้นทางการท่องเที่ยว

3. เพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวซ้ำของนักท่องเที่ยว โดยการสร้างประสบการณ์ การท่องเที่ยวให้น่าจดจำ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในจังหวัด ระหว่างจังหวัด และภูมิภาค

4. เพื่อบูรณาการการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวภายในจังหวัดนครนายก

5. เพื่อให้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น

การจัดกิจกรรม ส่งเสริมการท่องเที่ยว “นครนายก…เมืองในฝันที่ใกล้กรุง NYK Outdoor Festival 2023” ระหว่างวันที่ 3 – 5 มิถุนายน 2566 มีหน่วยงานบูรณาการร่วมกันดังนี้

1. สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก

2. การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก

3. สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครนายก

4. กลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่หอการค้าจังหวัดนครนายก (YEC)

5. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก

6. สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครนายก

7. โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเขื่อนขุนด่านปราการชล

และหน่วยงานส่วนท้องถิ่น ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลหินตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลสาริกา รวมถึง เครือข่าย OTOP จังหวัดนครนายก, มูลนิธิกู้ภัยในจังหวัด และหน่วยอื่น ๆ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน