X

นครนายก – ยาย 67 ปี สุดช้ำขี่จักรยานมาดีๆ โดนโจรใจบาปชิงทรัพย์ ข้างถนน

ที่นครนายก เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้ง มีเหตุ ชิงทรัพย์ บริเวณ ใกล้แยกไผ่ละมุ้ง ม.6 ต.ปากพล อ.ปากพลี จ.นครนายก

เจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นเส้นทางเปลี่ยว ไม่ค่อยมีบ้านเรือนประชาชน 2 ข้างทางเป็นป่าและทุ่งนา ไม่มีเสาไฟฟ้าส่องสว่าง ถึงแม้จะเป็นช่วงเวลากลางวันก็เป็นจุดที่ลับสายตา ค่อนข้างอันตราย

สอบถาม นางเพยา เมืองสุข อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 208 ม.6 ต.ปากพลี อ.ปากพลี ผู้เสียหาย ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้ขี่รถจักรยาน กำลังจะไปตลาด อ.ปากพลี ซึ่งเป็นเส้นทางที่ตนนั้นได้ใช้เป็นประจำ ซึ่งตนนั้นขี่จักรยานไปไหนมาไหนมาตลอดหลาย 10 ปี ในช่วงเวลาเกิดเหตมีชาย อายุคาดว่าน่าจะประมาณ 40 ปี ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ ใส่เสื้อแขนยาวแบบยีน ข้างในใส่เสื้อยืดสีดำ ส่วนกางเกงนั้นเป็นใส่เป็นกางเกงยีนขายาว ขี่รถ จยย. ลักษณะคล้ายฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน มาประกบข้างถามทางตนว่า วัดลำบัวบอย ไปทางไหน ตนก็ได้บอกว่าตรงไป ข้างหน้า และตนก็ยังสงสัยว่า ชายคนดังกล่าวจะไปทำอะไรที่วัดลำบัวลอย เพราะวัดมีงานประจำปี ซึ่งงานก็มีแต่ตอนกลางคืน ตนจึงได้ถามกลับไปว่า จะไปทำอะไรละ ตอนนี้เค้าไม่มีอะไร ชายคนดังกล่าว ได้บอกว่าจะไปหาพี่สาว พี่สาวขายของอยู่ที่วัด ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เลยขี่รถจักรยานไปต่อ พอไปได้อีกประมาณ 50 เมตร ชายคนดังกล่าวก็ได้ขี่มาประกบข้างเป็นรอบที่ 2 แล้วถามอีกว่า ใช่แน่นะยายไปทางนี้ใช่หรือป่าว ยายก็ได้ตอบไปว่าไปทางนั้นและ จากนั้นตนก็ขี่รถจักรยานไปต่อ อีกประมาณ 50 เมตร ชายคนดังกล่าว ก็ได้ขี่รถตามมาอีกเป็นรอบที่ 3 จากนั้น ก็ได้ปาดหน้าตนเพื่อหวังจะให้ตนหยุดรถ เมื่อตนหยุดรถชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้พูดอะไรอีก และได้คว้ากระเป๋าสะพายที่วางไว้หน้าตะกร้ารถจักยาน แล้ววน รถกลับไปทันที

ซึ่งในขณะ นั้น ได้มี นางต้องจิต สันติโยทินสกุล อายุ 41 ปี ผ่านมาพอดี ยายก็ได้ร้องเรียกให้ช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถตามได้ทัน ซึ่งภายในกระเป๋านั้นมี ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ,ATM พร้อมกับรหัสจดอยู่,บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ,เงินสดเกือบ 1พันบาท ซึ่งเงินในบัญชีนั้น เป็นเงินผู้สูงอายุที่ตนเก็บไว้จำนวนเงิน 6 พันกว่าบาท และพระที่รัก และห่วงมากอีกจำนวนหลายองค์ ซึ่งคุณยายได้ร้องไห้ตลอดเวลา บอกว่าตนเสียใจมาก ทำไมถึงได้มาทำกับยายแบบนี้ ซึ่งในกระเป๋านั้น มีทุกอย่างของชีวิต เงินก็ไม่เหลือเลยแม้แต่เงินจะกินข้าว ซึ่งยายอาศัยอยู่บ้านเพียงคนเดียว ลูกหลานไปทำงานต่างจังหวัดกันหมด ซึ่งทาง

ผู้นำชุมชน และชาวบ้านบางส่วนได้มอบเงินช่วยเหลือคุณยาย เพื่อนำไปซื้ออาหารกิน บรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งระหว่างที่คุณยายไปแจ้งความที่ สภ.ปากพลี ทาง ร.ต.อ.สมจิตร สามสาลี ก็ได้มอบเงินช่วยเหลือคุณยายเบื้องต้นเพื่อให้ยายนำไปใช้จ่ายสิ่งของจำเป็นคุณยายได้ร้องไห้ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้ช่วยเหลือ ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจของผู้สื่อข่าว และชาวบ้านที่อยู่ใน สภ.ปากพลีหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับประชาชนต่อไปได้อีก.

สัมภาษณ์ /นางเพยา เมืองสุข ผู้เสียหาย

สัมภาษณ์ /นางต้องจิต สันติโยทินสกุล ผู้เห็นเหตุการณ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน