X

นครนายก-ปลดฟ้าผ่า! “เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว อ.ปากพลี จ.นครนายก”

“พระอ๋อย” คาดผมแก้ปวดหัวรีเทิร์นเป็นเหตุ! พ่นพิษหนัก ทำเจ้าคณะจังหวัดนครนายก เซ็นคำลั่งด่วน สั่งปลด “เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว” หลังรับบวชใหม่ให้อดีตพระฉาวซุกสีกาเรียกได้ว่า ทำเอาสังคมไทยวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ เป็นภาพของ“พระอ๋อย” ได้บวชเป็นพระใหม่อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “พระอ๋อย” หรือ พระสมุห์ประสาทพร มหาปุญโญ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาส วัดบางหญ้าแพรก ที่เคยถูก “หมอปลา” พร้อมด้วยชาวบ้าน พาสื่อมวลชนเดินทางไปที่กุฏิเจ้าอาวาส โดยพบสีกาเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาส และยังมีการนำยางรัดผมของผู้หญิงมารัดที่ศีรษะ จนสุดท้ายต้องสึกออกจากวัด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 ม.ค. พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก ได้เซ็นคำสั่ง “เจ้าคณะจังหวัดนครนายกที่ 1/2566 เรื่อง ถอดถอนพระสังฆาธิการออกจากตำแหน่งหน้าที่” พร้อมระบุเนื้อหาด้านในว่า ด้วยพระครูปทุมปริยัตยานุกิจ เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ตำบลหนองแสง เขต 2 อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ได้รับนายประสาทพร อดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ที่มีกรณีซุกสีกาที่ตกเป็นข่าว เข้ามาอุปสมบทและมาพำนักอยู่วัดขุมข้าว ทำให้เกิดความเสียหายแก่การคณะสงฆ์และการพระศาสนา อันเป็นการประพฤติละเมิดจริยาพระสังฆาธิการอย่างร้ายแรง

อาศัยอำนาจตามข้อ 55 (4) ประมาทเลินเล่อในหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงแก่การคณะสงฆ์ แห่งกฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 25 (พ.ศ. 2541) ออกตามความในพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 และแก้ไขเพิ่มโดยพระราชบัญญัติคณะสงฆ์ ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2535) จึงถอดถอน พระครูปทุมปริยัตยากิจ เจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ตำบลหนองแสง เขต 2 อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก ออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดขุมข้าว ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

สั่ง ณ วันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2566 ลงนาม พระราชพรหมคุณ เจ้าคณะจังหวัดนครนายก

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน