X

นครนายก- (มีคลิป) พายุโนรู ทำนครนายก อ่วม น้ำท่วมกระจายหลายพื้นที่ครบทุกอำเภอ

ที่นครนายก พายุ โนรู ทำให้ฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตลอด 2-3 วันที่ผ่านมาทำให้หลายพื้นที่ในจังหวัดนครนายกมีน้ำป่าไหลหลาก เข้าบ้านเรือนประชาชน กระจายไปทั่วทุกอำเภอ ซึ่งจังหวัดนครนายกนั้น มี ทั้งหมด 4 อำเภอ ได้แก่ อ.เมือง อ.ปากพลี อ.องครักษ์ และอ.บ้านนา ซึ่งสถานการณ์ล่าสุดบ่ายวันนี้ ก็ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องซึ่งตกแรงบ้างเบาบ้าง สลับกันไป แต่ยังคงตกลงมาเรื่อยๆ สภาพอากาศมืดครึ้มตลอดทั้งวัน

ซึ่งหลายหน่วยงานได้ทำการประกาศแจ้งเตือนประชาชน ให้เก็บของขึ้นที่สูง เพราะหากฝนยังคงตกอยู่ ก็เกรงว่าน้ำป่าจะไหลหลากลงมาซ้ำ อีก เป็นระลอก ซึ่งตลอด 2-3 วันที่ผ่านมา น้ำป่าได้ไหลบ่าลงมาหลายระลอก

เนื่องจากจังหวัดนครนายก เป็นพื้นที่ ที่มีภูเขาล้อมรอบทั้งจังหวัด มีเขื่อน อ่างเก็บน้ำ ฝ่ายกักน้ำ เพื่อให้ประชาชนไว้ใช้ในน่าแล้ง จำนวนหลายที่ ซึ่งปัจจุบันบริเวณอ่างเก็บน้ำ ฝ่ายเก็บน้ำ ต่างๆได้มีน้ำล้นสปิลเวย์แทบทุกจุดแล้ว แต่เขื่อนขุนด่านปราการชล นั้นซึ่งเป็นเขื่อนที่ใหญ่ที่สุด ของจังหวัดนครนายก ยังคงลองรับปริมาณน้ำที่ลงมาจากเขาใหญ่ได้อยู่ ตอนนี้หน่วยงานต่างๆได้เร่งเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ แต่ก็คอยแจ้งเตือนให้ประชาชนติดตามข่าวสารระดับน้ำอยู่เป็นระยะ เมื่อมีเหตุฉุกเฉินจะได้เตรียมตัวรับมือได้ทันต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน