X

นครนายก-ท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครความปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือ นทท.ทางน้ำ

ที่นครนายก เมื่อเวลา 13.00 น. (25 ส.ค. 65) นายปรีชา  ดิลกพรเมธี นายอำเภอเมืองนครนายก เป็นประธานเปิด กิจกรรมพัฒนาศักยภาพอาสาสมัครความปลอดภัยเพื่อช่วยเหลือ นทท.ทางน้ำ โดยมีนายพงษ์อนันต์  จันทร์ไพร  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครนายก ให้การต้อนรับ

ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ท่องเที่ยงและกีฬาจังหวัดนครนายก เล็งเห็นความสำคัญในการ พัฒนาความปลอดภัย และมาตรฐานการบริหารจัดการการท่องเที่ยว โดยการจัดฝึกอบรมอาสามัครความปลอดภัย เพื่อพัฒนาการอำนวยความปลอดภัย สำหรับ นทท.ใน จ.นครนายก ให้ได้มาตรฐาน และเพิ่มศักยภาพของบุคลากรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และประชาชนทั่วไปที่อาศัยอยู่บริเวณแหล่งท่องเที่ยว  ให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในการช่วยสอดส่องดูแลนักท่องเที่ยว และเรียนรู้การช่วยเหลือ นทท. อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

เพื่อลดการสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้น และเพื่อเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่มาตรฐานสากลด้านการท่องเที่ยว และเพิ่มความมั่นใจให้แก่ นทท. ทั้งชาวไทย และต่างประเทศ รวมถึง เพื่อให้ประชาชน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นพันธมิตรกับภาครัฐ และผู้ประกอบการ โดยกิจกรรมครั้งนี้มีผู้เร่วม จำนวน 60 คน จาก 9 หน่วยงาน / 2 มูลนิธิ / 2 ชมรม และ 2 กลุ่มผู้ประกอบการ

ทั้งนี้ ได้เชิญคณะวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ จาก รพ.อาภากรเกียรติวงศ์ฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมี พันจ่าเอก ธนกฤต  ยอดโยม  หัวหน้าทีมวิทยากร ที่จะมาให้ความรู้ด้านการช่วยเหลือทางน้ำเบื้องต้น หลักสูตร Basic Water Rescue ตลอดระยะเวลาโครงการ 3 วัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน