X

นครนายก – DSI จับลิขสิทธิ์กระเป๋าโรงเกลือ นครนายก มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.20 น. ( 19 ส.ค.65 ) พ.ต.ท. พยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ  กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา,ร.ต.อ.พลสัณห์  เทิดสงวน  ผอ.กองคดีทรัพย์สินทางปัญญา,น.ส จารุวรรณ ครุสาตะ ผอ.ส่วนคดีทรัพย์สินทางปัญญา 1 พร้อมด้วยกำลังกว่า 30 นาย  รวมทั้งนายภูเบศ  มิ่งขวัญ  ตัวแทนเครื่องหมายการค้า นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา  จำนวน 7 หมาย เข้าตรวจค้นโกดังภายในตลาดโรงเกลือนครนายก  ต.บ้านใหญ่  อ.เมืองนครนายก  รวม 4 จุด

จากการตรวจค้นพบว่ามีสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นกระเป้าแบรนเนมยี่ห้อดังๆ  เช่นกุชชี่,ชาเนล,หลุยส์,โค๊ช  และรองแชมป์  ที่กักตุนเอาไว้ในโกดังทั้งหมด 15 ห้อง จำนวนกว่า 60,000-70,000 ชิ้นมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ DSI ต้องช่วยกันค้นแล้วนำใส่กระสอบถุงปุ๋ยเอาออกมาจากโกดังลำเลียงใส่รถบรรทุก 6 ล้อ และ10 ล้อ รวม 10 คัน  พร้อมจับกุมผู้ดูแลโกดัง ทราบชื่อ นายเฮง (เป็นชาวเขมรพร้อมพวกอีก 2 คน รวม เป็น 3 คน นำตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อจะได้ดำเนินคดีต่อไป.

จากการสอบถามนายภูเบศ  มิ่งขวัญ  ตัวแทนเครื่องหมายการค้าบอกว่าตนนั้นได้รู้มาว่าตอนนี้มีสิ้นค้าไลฟ์สดขายกันอย่างแพร่หลายซึ่งเป็นสิ้นค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า ตนจึงได้สืบหาข้อมูลมาระยะหนึ่ง จนทราบจากกลุ่มพ่อค้าชาวเขมรรายหนึ่งว่าสินค้าส่วนใหญ่ส่งไปจากที่โรงเกลือ จ.นครนายก และยังมีสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าอีกจำนวนมากได้นำมาซุกซ่อนไว้สถานที่นี้ ตนจึงได้แจ้งทางหน่วย DSI ให้มาตรวจค้น และจับกุม  ซึ่งทางกลุ่มผู้ค้าชุดนี้เคยถูกจับดำเนินคดีมาแล้วถึง 3 ครั้ง และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ซึ่งถือได้ว่ามีมูลค่ามากกว่าทุกครั้งโดยครั้งนี้รวมมูลค่าแล้วประมาณกว่า50 ล้านบาท.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน