X

นครนายก-รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์ เปิดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก (ไปกลับ135กิโลเมตร)

ที่นครนายก นายวราวุธ ศิละปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพย์พยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลก” (World Ranger Day 2022)

ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ตำบลหินตั้ง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยมี อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้กี่ต้อนรับ สำหรับวันเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าโลกนั้น จะจัดขึ้นทุกวันที่ 31 กรกฏาคม ของทุกปี เพื่อสนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่า ผู้เป็นกำลังสำคัญในการทำหน้าที่ปกป้องพื้นที่คุ้มครองโลก เพื่อเป็นวันรำลึก จนท.พิทักษ์ป่า ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการดูแลป่า พร้อมสนับสนุน จนท.พิทักษ์ป่าผู้เป็นหัวใจหลักหรือแนวหน้าในการอนุรักษ์พื้นที่คุ้มครอง ดูแลสัตว์ป่า เพื่อให้ประเทศไทยนั้นมีทรัพยากรธรรมชาติที่สมบูรณ์

ทั้งนี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา เดินเยี่ยมชมนิทรรศกต่างๆ และปลูกต้นไม้จากนั้นเดินทางโดยรถยนต์ไปยังบ้านจอมพล โซนธนะรัชต์ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เดินลาดตระเวนป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart patrol) ในพื้นที่ป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะ 5.7 กิโลเมตร และพักค้างแรมในเต๊นท์สนาม เพื่อวางแผนที่จะอนุรักษ์พื้นป่าอย่างยังยืน ขณะที่ความคืบหน้าของลูกช้าง 2 ตัว ที่พลัดตกจากหน้าผาของน้ำตกเหวนรกเมื่อ 3 วันก่อน ตอนนี้ทาง จนท.ยังคงปิดทาง ไม่ให้ นทท.หรือสื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวได้ และหลังจากนี้จะได้มีการวางแผนที่เก็บกู้ซากของลูกช้างทั้ง 2 ตัว และหาทางแก้ไขที่จะไม่ให้เกิดเหตุซ้ำๆอีกต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน