X

ททท. มอบเงินบริจาค เเก่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก

ททท. มอบเงินบริจาค เเก่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 จังหวัดนครนายก เพื่อนำเงินไปจัดซื้อ อาหาร เเละยา​ ให้แก่สัตว์ป่าที่อยู่ภายใต้การดูเเลกว่า 1,000 กว่าชีวิต

นายอัครวิชย์ เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักผู้ว่าการ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย ร่วมเป็นผู้เเทนนำเงินที่ได้รับจากการจัดบริจาค​และการจัดงานตลาดนัดสุขใจ ร่วมกับภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดกิจกรรมประมูลทุเรียนในพื้นที่ เช่น ทุเรียนภูเขาไฟ จ.ศรีสะเกษ ทุเรียนแสงแรก จ.อุบลราชธานี ฯลฯ ที่จัดขึ้นในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา เป็นจำนวน 37,839 บาท เพื่อมอบให้กับศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานสัตว์ป่าเเละพันธุ์พืช จังหวัดนครนายก เพื่อร่วมสนับสนุนในการซื้ออาหาร​ และยา ทั้งอาหารสด ได้เเก่ โครงไก่ ผลไม้ ข้าวสาร เพื่อนำไปใช้ในการดูเเลสัตว์ป่าจำนวนมาก ซึ่งอยู่ภายใต้การดูเเลของศูนย์

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ เป็นกิจกรรมต่อเนื่องจากการลงพื้นที่ ของนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวเเห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ได้เข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการดูเเลของศูนย์ฯ ภายในพื้นที่การส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. สำนักงานนครนายก ภูมิภาคภาคตะวันออก โดยได้เล็งเห็นถึงความต้องการของปริมาณอาหารเพื่อใช้เลี้ยงดูสัตว์ป่าต่าง ๆ ที่อยู่ภายในศูนย์ฯ ที่มีเเนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ปัจจุบันศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 นครนายก มีสัตว์ป่าในความดูเเลจำนวนมาก ประกอบด้วยเสือโคร่ง หมีควาย  ลิงเเสม ลิงกัง นาก สุนัขจิ้งจอก ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นสัตว์ป่าเป็นของกลางที่มาจากการตรวจยึด จับกุม หรือพลัดหลง สัตว์ป่าที่ได้รับการส่งคืนจากผู้ที่ได้รับใบอนุญาตครอบครอง หรือได้รับการช่วยเหลือมาจากเหตุการณ์ต่างๆ โดยเปิดให้ประชาชนสามารถเข้าเยี่ยมได้ชมได้ทุกวัน

สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด​ หรือ​ร่วมบริจาคอาหาร​และยาเพื่อช่วยเหลือสัตว์ป่าได้ที่​  หมายเลข 081 996 2925

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน