X

ภารกิจแรกของทีมกู้ภัยอาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักและกู้ภัยสว่างมงคลหล่มสัก หลังเดินทางถึง สปป.ลาว

เพชรบูรณ์ – ทีมกู้ภัยจาก 2 มูลนิธิของอำเภอหล่มสัก ได้แก่ อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักและกู้ภัยสว่างมงคลหล่มสัก (พันธมิตรกู้ภัยจาก อ.หล่มสัก) ได้รับมอบหมายภารกิจด้านการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เวลา 12.30 น. ภารกิจแรกของ อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักและกู้ภัยสว่างมงคลหล่มสัก(พันธมิตรกู้ภัยจาก อ.หล่มสัก) หลังเดินทางถึงนครเวียงจันทร์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังจากที่ทีมกู้ภัยจากอำเภอหล่มสักได้เดินทางถึงนครเวียงจันทร์ โดยการประสานงานขององค์กรกาแดง และทางการลาว เพื่อเตรียมการช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัยน้ำท่วมในครั้งนี้ โดยภารกิจแรกที่ได้รับมอบหมายอย่างเป็นทางการคือ การจัดหาน้ำดื่มสะอาดและถูกสุขอนามัยให้กับผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวได้ใช้สำหรับดื่ม เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการระบาดของเชื้อโรคที่จะมากับน้ำท่วม

ศูนย์พักพิงโรงเรียนมัธยมสนามไชย มีประชาชนเข้ามาพักอาศัยในศูนย์พักพิงชั่วคราวดังกล่าว มาจากหมู่บ้าน 3 หมู่บ้าน ที่อยู่ใกล้เคียง มีจำนวนประมาณ 500 คน และอาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักร่วมกับกู้ภัยสว่างมงคลหล่มสัก (พันธมิตรกู้ภัยจาก อ.หล่มสัก)  ได้ดำเนินการติดตั้งติดตั้งเครื่องกรองน้ำดื่มที่โรงเรียนมัธยมสนามไชย เพื่อผลิตน้ำกินน้ำใช้ให้แก่ประชาชน สปป.ลาว ที่อพยพมาอยู่ในโรงเรียน โดยอุปกรณ์ทั้งหมดที่ใช้ในการดำเนินการครั้งได้มีการจัดเตรียมไปจากประเทศไทยหลังได้รับการประสานงาน

ภาพโดย อาสาฯมูลนิธิร่วมกตัญญูหล่มสักและกู้ภัยสว่างมงคลหล่มสัก(พันธมิตรกู้ภัยจาก อ.หล่มสัก)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน