X

“นพดล”อดีต ขรก.อุทยานฯพบ ปปป.คดีเปรมชัยติดสินบน

นายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ตามหมายเรียก เพื่อให้ปากคำในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย พยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ 

นายนพดลเดินทางมาที่ ปปป.ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และบอกว่า ยังไม่ทราบว่าเจ้าหน้าที่เรียกมาพบด้วยเรื่องอะไร แต่ยืนยันว่าตนเองไม่มีความผิด  ขณะที่ พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. ระบุว่า ออกหมายเรียกนายนพดลมาสอบปากคำ ในประเด็นพฤติการณ์ตั้งแต่การประสานขอเข้าพื้นที่ให้กับนายเปรมชัยและพวก ไปจนถึงขณะที่นายเปรมชัยและพวกถูกจับกุมและถูกแจ้งข้อหา มีการติดสินบนเจ้าหน้าที่ป่าไม้

โดยการสอบปากคำนายนพดลวันนี้  เพื่อนำไปประกอบสำนวน หลังจากก่อนหน้านี้ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ระบุว่าขณะจับกุมนายเปรมชัยและพวก มีการกล่าวอ้างถึง นายนพดลว่า เป็นผู้จะประสานเคลียร์กับเจ้าหน้าที่ให้ โดยการสอบปากคำนายนพดล เพื่อตรวจสอบว่ายังมีการกล่าวถึงบุคคลอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่ เนื่องจากการที่นายนพดลประสานขอเข้าพื้นที่ให้นายเปรมชัยนั้น เกี่ยวโยงกับเจ้าหน้าที่หลายคน  หากมีการกล่าวพาดพิงถึงใคร ก็อาจจะต้องเชิญมาให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ยืนยันว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่านายนพดลมีความผิดในข้อหาใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน