X

ถึงพี่ชายที่มีบุญคุณ”ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ” จากผศ.เอกพงษ์ ตรีตรง

การจากไปของดร. สุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน ที่ถึงแก่อนิจกรรมในวัย 68 ปี จากอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันในช่วงบ่ายวันที่ 30 พ.ย. ผศ.เอกพงษ์  ตรีตรง อดีตคณบดีคณะทัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ที่สนิทสนมกับครอบครัวดร.สุรินทร์ ได้เขียนในเฟชบุ้คส่วนตัวว่า

ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งจากการจากไป ของ ท่านสุรินทร์ พิศสุวรรณ พี่ชายที่มีบุญคุณกับผมมาโดยตลอดชีวิตการทำงานของผม. และขอแสดงความเสียใจ กับครอบครัวพิศสุวรรณ พี่อลิสา พี่สาวที่ใจดีภรรยาท่าน และลูกๆของท่านที่ผมสนิทสนม มาตลอดชีวิต

ท่านสุรินทร์ พิศสุวรรณ ใด้โทรศัพท์ คุยกับผมเมื่อ 7วันก่อน ว่า จะร่วมทำโครงการกับผม เรื่องการพัฒนาเมืองและชุมชน ท่านให้ผมทำการบ้านเรื่องการถอดรหัสกรุงเทพมหานคร ท่านให้ผมทำรีเสริท เรื่อง ดอกไม้ ผลไม้ สำหรับเมืองหลวง เมืองแห่งพืชพันธุ์ และใด้นัดกันเป็นระยะๆ เป็นการส่วนตัว และนัดหมายจะเจอกันหลังจากท่านกลับมาจากต่างประเทศก็คือช่วงเวลานี้ ผมใด้เตรียมงานไปนำเสนอท่าน

ท่านสุรินทร์เป็นที่ปรึกษาผมทุกเรื่องตลอดมา เป็นที่ปรึกษาทางความคิด ทัศนคติ  และการทำงานเพื่อบ้านเมือง ครอบครัวท่านดีกับผมเหลือเกินภรรยาท่านทำกับข้าวให้ผมทานทุกครั้งโดยเฉพาะแกงส้ม   ท่านเคยพาผมลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนไปดูคนป่วยกับผม ผมประทับใจการเป็น สส ของท่าน. ทำให้ผมรู้คุณค่าของคนทุกคน. เมื่อท่านรู้ว่า มีคนป่วยซึ่งเป็นประชาชนในพื้นที่ ที่ท่านเป็น สส. ท่านรีบหยุดรถไป เพื่อพบคนป่วย ที่ อ ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช.   ผมประทับใจและติดตาผมมาตั้งแต่ตอนนั้น

ท่านเป็นแรงบันดาลใจให้ผม เสมอมา ผมอยู่กับท่านทุกครั้งเมื่อเราหารือกันเพื่อบ้านเมือง งานที่ผมทำ ผมขอคำปรึกษาท่านมาโดยตลอด โดยเฉพาะโครงการแรงบันดาลใจแห่งประเทศไทยและเราใด้เตรียมเพื่อนำกำลังทั้งหมด ร่วมแรงเพื่อบ้านเมืองร่วมกันกับท่านโดยมีแผนงานที่จะสร้างสรรค์เร็วๆนี้ และท่านเองก็สอนให้ผม รักคนไทย เราอธิษฐานร่วมกัน ทุกครั้งเพื่อบ้านเมือง ท่านห่วงใยบ้านเมือง และท่านทำดีเพื่อประเทศไทยมาตลอดชีวิต

วันนี้ผมเสียใจมากครับ ที่ประเทศไทย เสียคนดีดีอย่างท่านไป. ………….:;(

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เอกพงษ์ ตรีตรง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน