X
ษิทรา เบี้ยบังเกิด

โซเชียลกระหน่ำตั้งคำถามสภาทนายความ”ใส่เสื้อยืดผิดตรงไหน?”

เพจดังและชาวโซเชียล พากันกระหน่ำตั้งคำถามถึงสภาทนายความฯ กรณีประกาศจะตรวจสอบทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ฐานใส่เสื้อยืด ผิดมรรยาททนายความตรงไหน? คนดังโซเชียล ควีน-แหม่มโพธิ์ดำ ระบุ “บ้านเมืองเจริญยากเพราะกลุ่มไดโนเสาร์”

กรณีที่นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือนายแผน พนักงานขับรถของธนาคารแห่งหนึ่ง และเป็นพยานของครูปรีชา ในคดีหวย 30 ล้าน ไปยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อสภาทนายความฯ เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำงานของนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน หรือทนายตั้้ม ทนายของลุงจรูญ คู่กรณีของครูปรีชา ซึ่ง

ซึ่งนายพัฒนา จาติเกตุ อุปนายกสภาทนายความ ฝ่ายกิจการพิเศษ เป็นผู้รับเรื่อง รวมทั้งระบุว่า ทนายตั้มมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายเรื่อง เช่น การใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ และการพาลูกความไปออกทีวี ทำให้ทนายความคนอื่นได้รับผลกระทบ

ล่าสุด บรรดาคนดังในโซเชียล ต่างพากันโพสต์ข้อความให้กำลังใจทนายตั้ม พร้อมทั้งกระหน่ำตั้งคำถามถึงอุปนายกสภาทนายความ ว่าการใส่เสื้อยืดผิดตรงไหน อย่างเช่น เพจแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ข้อความระบุว่า มีลูกเพจส่งข้อความมาถึงแทบทุกเดือน เพื่อฝากขอบคุณไปยังทนายตั้ม ที่ช่วยให้พ้นผิดและช่วยเหลือโดยไม่หวังผลตอบแทน พร้อมกับขอเป็นกำลังใจให้ทนายตั้ม ในการต่อสู้กับขบวนการดิสเครดิตดังกล่าว

แหม่ม 1

แหม่ม 2 

 

ส่วนเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ก็โพสต์ข้อความระบุว่า ต่อให้ใส่เสื้อยืดรองเท้าแตะ แต่ถ้ามีความตั้งใจ ทุ่มเทต่อสู้เพื่อความยุติธรรม ความถูกต้อง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ประชาชนก็ยังเชื่อถือ ศรัทธา

ขณะที่เพจชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ก็ระบุว่าขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจทนายตั้ม ส่วนทนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความอาสา แต่งกลอน พร้อมโพสต์ภาพตัวเองใส่เสื่้อยืดเหมือนทนายตั้ม ระบุว่า จะขอซื้อเสื้อยืดทนายประชาชนของทนายตั้้ม มาสวมใส่ด้วย

ด้านทนายตั้ม โพสต์เฟสบุุ๊ก ระบุว่า ไม่อยากให้ทุกคนไปต่อว่าตำหนิสภาทนายความ เพราะมีเพียงคนเดียวที่ทำให้องค์กรเสื่อมเสีย ผู้หลักผู้ใหญ่ในสภาทนายความก็ไม่ได้เห็นด้วยกับบุคคลดังกล่าว แม้แต่นายกสภาทนายความก็ยังไม่รู้เรื่องด้วย พร้อมกับฝากให้ทางสภาทนายความ พิจารณาความเหมาะสมของคนที่ไม่มีวุฒิภาวะ แต่กลับไดัปฏิบัติหน้าที่ในฝ่ายบริหาร ทำให้สภาทนายความเสื่อมเสีย ทั้งที่องค์กรทำสิ่งดีมีประโยชน์และช่วยเหลือประชาชนมาตลอด

ผบช.ก.ไม่หวั่นถูกนายแผนฟ้องกลับ

อีก 2 คนที่ถูกนายแผนฟ้องร้อง คือ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการปราบปราม ที่ถูกนายแผนยื่นฟ้องต่อศาลอาญา แผนคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฐานผิดตามมาตรา 157 ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพราะส่งหมายเรียกก่อนวันนัดหมายแค่วันเดียว และยังกล่าวหาเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงคำให้การของพยาน

ล่าสุด พล.ต.ท.ฐิติราช ระบุว่า ไม่ตกใจที่ถูกฟ้องร้องดำเนินคดี เพราะถือเป็นสิทธิ์ของผู้ฟ้องร้อง ซึ่งได้มอบหมายให้ พล.ต.ต.ไมตรี ไปตรวจสอบรายละเอียดแล้ว  ขณะที่ พล.ต.ต.ชาญ วิมลศรี รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ในฐานะหัวหน้าชุดคลี่คลายคดีในส่วนของตำรวจสอบสวนกลาง ยืนยันว่า ที่ผ่านมาตำรวจได้ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดพยานหลักฐานเป็นหลัก ทั้งพยานบุคคลและพยานทางวิทยาศาสตร์ ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งใคร เชื่อว่าอีกไม่นานความจริงจะปรากฏ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน