X

เตรียมออก ม.44 พักค่าธรรมเนียมอุ้มทีวีดิจิทัล สิ้นเดือนนี้

คณะทำงานแก้ไขปัญหาทีวีดิจิทัล เห็นชอบให้ใช้มาตรการพักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิทัล 3 ปี โดยเตรียมใช้มาตรา 44 ออกประกาศมาตรการช่วยเหลือภายในสิ้นเดือนนี้ 

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.แถลงหลังการหารือระหว่างคณะทำงานแก้ไขปัญหาทีวีดิจิทัล ผู้ประกอบการ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  ที่ประชุมเห็นตรงกันในมาตรการพักชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตเป็นเวลา 3 ปี   ซึ่งผู้ประกอบการทุกช่องเห็นด้วย

โดยผู้ที่จะยื่นเรื่องพักชำระหนี้ จะต้องยื่นภายใน 30 วัน พร้อมจ่ายดอกเบี้ยตามอัตราธนาคารแห่งประเทศไทย  รวมทั้งกสทช.จะช่วยรับผิดชอบค่าบริการโครงข่ายทีวีดิจิทัล โดยลดค่าเช่าโครงข่ายลง 50% เป็นเวลา 24 เดือน

ตัวแทนช่องทีวีดิจิทัล ยังขอสงวนสิทธิ์ในการเจรจากับผู้รับใบอนุญาตโครงข่าย เพื่อขอลดค่าบริการโครงข่ายให้สอดคล้องกับต้นทุนจริง โดยขอให้ กสทช.เป็นคนกลางเจรจากับผู้ให้บริการโครงข่ายทั้ง 3 รายคือ ททบ.5,อสมท.และไทยพีบีเอส

ประชุมทีวีดิจิทัล 1

ประชุมทีวีดิจิทัล 2

นอกจากนี้ ยังมีจะมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ประมูลคลื่นความถี่ 900 เมกกะเฮิรตซ์ โดยแบ่งการชำระงวดที่เหลือเป็นเวลา 5 ปี โดยจะนำข้อสรุปทั้งสองเรื่องนี้ เสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในวันที่ 27 มีนาคมนี้  โดยคาดว่าจะใช้อำนาจตามมาตรา 44 ประกาศใช้มาตรการช่วยเหลือได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้

ประชุมทีวีดิจิทัล 3

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน