X
แผน-ฟ้า

“แผน-ฟ้า”ยื่นฟ้อง ผบช.ก.-ผบก.ป.ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

นายแผน  พนักงานขับรถของธนาคารแห่งหนึ่งและพยานของครูปรีชา ในคดีหวย 30 ล้าน  พร้อมด้วยฟ้า  เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นฟ้อง ผบช.ก.และผบก.ป. ผิดมาตรา 157 ฐานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายฐนุกร เหลืองใหม่เอี่ยม หรือ แผน และนางสาวกนกพรรณ หมวกไสว หรือ ฟ้า เดินทางไปที่ศาลอาญาคดีทุจริตฯ เพื่อยื่นฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม ในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานประพฤติปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยในคำฟ้องระบุว่า พล.ต.ท.ฐิติราช และพล.ต.ต.ไมตรี เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นได้รับโทษ ตามมาตรา 200 มีโทษหนัก จำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี จากกรณีออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาในระยะกระชั้นชิด คือ ออกหมายเรียกวันที่ 1 มี.ค. และให้มาพบวันที่ 15 มี.ค. รวมทั้งกรณีการกล่าวหาเปลี่ยนแปลงคำให้การของพยาน เรื่องบุคคลเก็บลอตเตอรี รางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท

ซึ่งศาลได้รับสำนวนไว้ในสารบบความ นัดตรวจดูคำฟ้องว่าครบถ้วนตามกฏหมายหรือไม่ ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เพื่อจะมีคำสั่งต่อไปว่า จะรับคดีไว้ไต่สวนมูลฟ้องโจทก์หรือไม่

ด้านนายแผน ไม่ยอมบอกรายละเอียดเกี่ยวกับการฟ้องร้องครั้งนี้ โดยบอกว่าให้ไปสอบถามจากทนาย พร้อมระบุว่า ตำรวจส่งหมายเรียกไปที่บ้านเพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวน แต่ตนไม่อยู่บ้าน และยังไม่ได้ไปพบพนักงานสอบสวน เพราะหมายเรียกกะทันหัน นอกจากนี้การส่งหมายเรียกไปที่บ้าน มองว่าเป็นการกดดันแม่ของตน ที่มีอายุมากแล้ว

นายแผนยังระบุว่า วันนี้ก็จะยังไม่ไปพบพนักงานสอบสวน เพราะจะขอตัวไปทำธุระก่อน ส่วนจะไปพบเมื่อใดขอดูอีกครั้ง


 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน