X
ตำรวจท่องเที่ยว 1

ตำรวจท่องเที่ยวจับไกด์เถื่อนรอบเกาะรัตนโกสินทร์

ตำรวจท่องเที่ยวนำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ท่องเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ จับกุมไกด์เถื่อน  พร้อมตรวจจับรถแท็กซี่-ตุ๊กตุ๊กเอาเปรียบและปฏิเสธผู้โดยสาร

พล.ต.ต.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บริเวณประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง เพื่อตรวจสอบใบอนุญาตนำเที่ยวหรือบัตรไกด์ จากมัคคุเทศก์ที่นำทัวร์นักท่องเที่ยวต่างชาติ มาท่องเที่ยวยังสถานที่สำคัญรอบเกาะรัตนโกสินทร์ หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีไกด์เถื่อนจำนวนมาก

ตำรวจท่องเที่ยว

โดยสามารถจับกุมไกด์เถื่อน 5 ราย ผิดตาม พ.ร.บ.ธุรกิจนำเที่ยวและทัคคุเทศก์ ในข้อหาไม่ปฏิบัติตามระเบียบที่คณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์กำหนด และจับกุมนายลี ชวน เหยียน อายุ 28 ปี ชาวเมียนมา ขณะกำลังนำนักท่องเที่ยวไปเที่ยวที่ศาลท้าวมหาพรหม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัน ซึ่งเมื่อตรวจสอบบัตรมัคคุเทศก์ พบว่า เป็นบัตรของคนอื่นที่คาดว่าทำหล่นหาย แล้วนายลีนำภาพตัวเองไปติดแทน ก่อนออกหาลูกค้านำเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ รวมทั้งพบว่านายลี มีประวัติเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายด้วย

พล.ต.ต.สุรเชษฐ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้รับเสียงร้องเรียนจากกลุ่มมัคคุเทศ ว่ามีชาวต่างชาติสวมรอยถือบัตรมัคคุเทศก์ปลอม จึงต้องระดมกำลังกวาดล้างตรวจสอบ เนื่องจากอาชีพมัคคุเทศก์ ถือเป็นอาชีพสงวนเฉพาะคนไทยเท่านั้น

ตำรวจท่องเที่ยว 2

นอกจากนี้ ยังจับกุมแท็กซี่และรถตุ๊กตุ๊ก ที่ทำผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก ทั้งแต่งกายไม่ถูกต้องตามระเบียบ เอาเปรียบผู้โดยสาร และปฏิเสธผู้โดยสาร จำนวน 24 ราย พร้อมกับขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถโดยสารสาธารณะตามสถานที่ท่องเที่ยว ให้ปฏิบัติตนตามกรอบกฏหมาย ช่วยกันสอดส่องดูแลเพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวด้วย เพราะถือเป็นด่านแรกในการต้อนรับนักท่องเที่ยว
ตำรวจท่องเที่ยว 3

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน