X
เปรมชัยที่ ปทส.

เปรมชัยโผล่รับทราบข้อหาเพิ่ม-ปปป.จ่อแจ้งข้อหาติดสินบน

นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ผู้ต้องหาในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตพันธุ์รักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เดินทางไปที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)เพื่อรับทราบข้อหาเพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา

เปรมชัยที่ ปทส.2

นายเปรมชัยเดินทางมาถึง ปทส.เวลาประมาณ 09.45 น.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนตามวันและเวลาที่พนักงานสอบสวนนัดหมายไว้ โดย พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผบก.ปทส. เปิดเผยว่าพนักงานสอบสวนของ ปทส.เรียกนายเปรมชัยมารับทราบข้อกล่าวหาที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ปทส.คือ ข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมาจากกรณีการตรวจสอบงาช้างที่ยึดจากบ้านนายเปรมชัยและพบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา และมีการขึ้นทะเบียนไม่ถูกประเภท

เปรมชัยที่ ปทส.3

โดยประเด็นที่จะมีการสอบสวนในวันนี้ จะให้นายเปรมชัย ชี้แจงที่มาของอาวุธปืน เนื่องจากพบว่า ปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง หากนายเปรมชัยรับทราบข้อหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะดูพฤติการณ์ของนายเปรมชัย ก่อนพิจารณาว่าจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะไม่คัดค้าน เพราะนายเปรมชัยมารับทราบข้อหาตามนัดและไม่ได้เป็นบุคคลมีหมายจับ

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ปทส.ยังเรียกนางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย และนางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง

อีกหน่วยงานที่เตรียมแจ้งข้อหานายเปรมชัย คือ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ก็จะส่งพนักงานสอบสวนมาแจ้งข้อกล่าวหา และสอบปากคำนายเปรมชัย ในข้อหาพยายามติดสินเจ้าหน้าที่ โดย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป.เปิดเผยว่ามีพยานหลักฐานเอาผิดนายเปรมชัยในข้อหานี้ ซึ่งน้ำหนักของพยานหลักฐานจะขึ้นอยู่กับการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์ ว่าจะให้การเป็นประโยชน์เพียงใด

โดยเฉพาะเรื่องที่นายเปรมชัยพูดคุยกับนายวิเชียร ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก ซึ่งเป็นการพูดคุยในลักษณะพยายามเสนอทุกสิ่งที่นายวิเชียรอยากได้  ประเด็นนี้นายวิเชียรต้องระบุให้ชัดเจนว่า เป็นการเสนอสิ่งของหรือทรัพย์สิน เพื่อให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น รวมถึงในวันที่มีการเจรจาเสนอสินบนดังกล่าว ยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

นอีกประเด็น คือ คลิปเสียงพยายามติดสินบน ที่เผยแพร่ในโซเชียล ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของนายเปรมชัย ซึ่งวันนี้อาจจะนำมาพิจารณาด้วยว่า จะแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่ และการสอบปากคำวันนี้ไม่ได้คาดหวังกับคำให้การของผู้ต้องหา แต่จะให้ความสำคัญกับการชี้แจงรายละเอียดอย่างชัดเจนจากนายวิเชียร ซึ่งเป็นการสอบปากคำครั้งที่ 3 เนื่องจากก่อนหน้านี้นายวิเชียร ยังให้การไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการติดสินบนที่นายเปรมชัยพยายามเสนอว่าคืออะไร คาดว่าน่าจะสอบปากคำนายวิเชียรได้ในช่วงบ่ายวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน