X
ศรีวราห์

ศรีวราห์มั่นใจสำนวนฟ้องเปรมชัย 9 ข้อหาบ่ายนี้ ยันเสือดำไม่ตายฟรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามหณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อตรวจสอบสำนวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย กับพวก ในคดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  โดยตำรวจจะสรุปส่งอัยการจังหวัดพิจารณาสั่งฟ้อง 9 ข้อหา  ส่วนข้อหาอื่นๆให้แต่ละหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหา

หลังเดินทางมาตรวจสอบสำนวนคดีที่ สภ.ทองผาภูมิ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนวนครบถ้วนสมบูรณ์ สามารถสั่งฟ้องได้ทั้ง 9 ข้อหา ที่เกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์ ส่วนการตรวจสซากสัตว์ ชิ้นเนื้อ และวัตถุพยานอื่นๆ ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ส่งรายงานเบื้องต้นมาแล้ว รวมทั้งผลตรวจสอบดีเอ็นเอบนเขียงและมีด ซึ่งนำไปรวมในสำนวนเรียบร้อยแล้ว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า จากวัตถุพยานในที่เกิดเหตุ ทำให้มั่นใจว่า สามารถเอาผิดนายเปรมชัย กับพวกได้ โดยเฉพาะดีเอ็นเอบนเขียง เป็นดีเอ็นเอเดียวกับเสือดำ ทำให้เชื่อมั่นว่า เสือดำไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน

ส่วนที่มีรายงานข่าวว่า ในวันนี้ นายเปรมชัย จะมารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 3 ข้อหา ได้แก่ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ร่วมกันครอบครองงาช้างแอฟริกา ครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน แต่ถ้าประสงค์จะเดินทางมาก่อนนัดก็สามารถทำได้

ลุ้นเปรมชัยรับทราบข้อหาวันนี้หรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปรามเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ที่รับผิดชอบคดีติดสินบนเจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า นายเปรมชัยได้ติดต่อขอเข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้จริง แต่เนื่องจากพล.ต.อ.ศรีวราห์เดินทางไปตรวจสำนวนที่ สภ.ทองผาภูมิ จึงให้มาตามนัดหมายในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค) ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ ปปป. ร่วมสอบปากคำนายเปรมชัย ฐานความผิดพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่ด้วย

ก่อนหน้านี้ นายเปรมชัย มีนัดต้องพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำเพิ่มเติมในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค) แต่ทนายความของนายเปรมชัยได้โทรศัพท์มาขอเลื่อนนัด  ทางพนักงานสอบสวนไม่อนุญาต โดยให้เหตุผลว่า ถ้านัดวันอื่น เจ้าหน้าที่ไม่ว่าง ต้องมาตามวันเวลาที่นัดหมายไว้ ทนายของนายเปรมชัยจึงยืนยันว่า จะมารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 14 มี.ค.นี้  กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกระแสข่าวว่านายเปรมชัยจะขอเข้าพบพนักงานสอบสวนเร็วกว่าเดิม 1 วัน  ซึ่งขณะนี้ผู้สื่อข่าวยังติดตามความคืบหน้าว่านายเปรมชัย จะเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้จริงหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน