X
ค้านจัดสรรปิโตรเลียม 1

บุกแขวนพวงหรีดหน้าทำเนียบ ค้านการจัดสรรปิโตรเลียม

เครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ นำพวงหรีดไปแขวนประท้วงข้างประตูทำเนียบรัฐบาล ประท้วงคัดค้านการจัดสรรปิโตรเลียม พร้อมส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี ให้ยกเลิกประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรพื้นที่สำรวจและผลิตปิโตรเลียม

คัดค้านจัดสรรปิโตรเลียม 2

แพทย์หญิงกมลพรรณ ชีวพันธุ์ศรี แกนนำเครือข่ายประชาชนปกป้องประเทศ พร้อมด้วยประชาชน 30 คน นำพวงหรีดไปแขวนที่รั้วข้างประตูทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับติดป้ายคัดค้านการจัดสรรปิโตรเลียม และส่งจดหมายเปิดผนึกถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกประกาศคณะกรรมการปิโตรเลียม เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรพื้นที่สำรวจและผลิตปิโตรเลียม และเรียกร้องให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ปลัดกระทรวงพลังงาน และอธิบดีกรมเชื้อเพลิงพลังงานลาออกจากตำแหน่ง

แพทย์หญิงกมลพรรณ ระบุว่า ประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการจัดสรรพื้นที่สำรวจและผลิตปิโตรเลียม มีเนื้อหาที่เอื้อให้ภาคเอกชนได้ประโยชน์มากกว่าภาครัฐ และยังกำหนดให้รัฐต้องซื้อก๊าซจากเอกชนที่มีราคาสูงกว่าราคาตลาดโลก 2-3 เท่า  ส่งผลต่อค่าไฟฟ้าและก๊าซ ทำให้ประเทศเสียหาย เอื้อต่อการทุจริต และยังขัดกับ พ.ร.บ.กำกับดูแลและบริหารงานรัฐวิสาหกิจด้วย จึงต้องมาชุมนุมเรียกร้องประโยชน์ของประชาชน ไม่มีเจตนาเคลื่อนไหวทางการเมือง หรือก่อความไม่สงบ

คัดค้านจัดสรรปิโตรเลียม 3

ระหว่างการทำกิจกรรม มีตำรวจเข้ามาเจรจาโดยระบุว่า ผู้ชุมนุมยังไม่ได้ขออนุญาตการชุมนุมในพื้นที่ แต่ทางกลุ่มอ้างว่า มีใบอนุญาตแจ้งการชุมนุมตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม-1 เมษายน 2561 เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบก่อน เนื่องจากยังไม่มีการแจ้งประสานเข้ามา พร้อมเชิญตัวแกนนำไปที่ สน.ดุสิต เพื่อรับทราบข้อหาทำผิด พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ เนื่องจากห้ามชุมนุมรอบทำเนียบรัฐบาลในระยะ 50 เมตร แต่ทางกลุ่มไม่ตอบรับ จึงเตรียมออกหมายเรียก และมีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ประมาณ 45 นาย แต่ยังไม่มีเหตุการณ์วุ่นวาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน