X

ปทส.เตรียมแจ้งข้อหา“เมียเปรมชัย”ครอบครองงาช้าง

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเกี่ยวกับการจดแจ้งขึ้นทะเบียนงาช้าง ก่อนจะออกหมายเรียกภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย มารับทราบข้อหาครอบครองงาช้างผิดกฏหมาย

พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการ ปทส.เปิดเผยว่า หลังผลการตรวจสอบงาช้าง 4 กิ่ง หรือ 2 คู่ ที่ยึดได้จากบ้านนายเปรมชัย และพบว่าเป็นงาช้างป่าแอฟริกา แต่ในใบอนุญาตกลับแจ้งว่าเป็นงาช้างพาหนะ และ นางคณิตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย  เป็นผู้ไปจดแจ้งขึ้นทะเบียนครอบครองงาช้างดังกล่าว เมื่อปี 2528

โดย ปทส.กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมประสานขอข้อมูลการจดแจ้งขึ้นทะเบียนครอบครองงาช้าง เช่น เอกสาร รูปถ่ายที่ประกอบการขอขึ้นทะเบียน จากฝ่ายที่รับแจ้งการครอบครอง กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช  ก่อนจะเรียกนางคณิตา มารับทราบข้อหา มีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วนจะประสานขอเอกสารการจดแจ้งจากนางคณิตาหรือไม่ พล.ต.ต.ปัญญา ระบุว่าไม่จำเป็นเพราะเอกสารส่วนใหญ่อยู่ที่กรมอุทยานฯ และในวันที่ตรวจค้นบ้านพัก ก็ได้เอกสารบางส่วนมาแล้ว  คาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 วัน จะมีความชัดเจนว่าจะออกหมายเรียกนางคณิตามรารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อไหร่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน