X
ผู้เสียหายแจ้งจับเมจิกสกิน

กลุ่มผู้เสียหาย”เมจิกสกิน”แจ้งความกองปราบ ฐานปลอมเลขทะเบียน อย.

กลุ่มผู้เสียหายจากการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ของบริษัทเมจิกสกิน รวมตัวนับร้อยคน เข้าแจ้งความที่กองปราบปราม ระบุบริษัทมีพฤติกรรมหลอกลวงให้ร่วมลงทุนจำหน่ายสินค้า ที่มีการปลอมแปลงและสวมเลข อย. มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ นำผู้เสียหายนับร้อยคน เดินทางไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นผู้ค้ารายย่อยที่นำผลิตภัณฑ์ไปจำหน่าย โดยหลงเชื่อตามที่บริษัทอ้างว่า สินค้ามีเลขจดทะเบียน อย.สามารถจำหน่ายได้  แต่เมื่อไปตรวจสอบกับ อย.แล้ว พบว่าเลขไม่ตรงกัน  เมื่อตรวจสอบลึกลงไปก็พบความจริงว่า สินค้าส่วนใหญ่ถูกสวมเลข อย.และใช้เลข อย.ผิดประเภท

นอกจากนี้ ยังพบว่าสถานที่ตั้งผลิตโรงงานที่เจ้าของผลิตภัณฑ์อ้างไว้ ก็ไม่มีจริง  เมื่อกลุ่มผู้เสียหายไปเจรจาเรียกร้องค่าเสียหายกับทางเจ้าของบริษัท แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ และเจ้าของบริษัทก็ไม่ยอมตอบคำถามเรื่องเลข อย. บอกแค่ว่า สินค้าสามารถนำไปขายได้  รวมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตว่า สารประกอบในผลิตภัณฑ์เป็นสารต้องห้ามหรือไม่

น.ส.เกศกนก สนิทนาม  หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เฉพาะตัวเธอ เสียหายไปกว่า 6 ล้านบาท  โดยก่อนหน้านี้ มีลูกค้าของเธอทวงถามว่า สินค้าได้จดเลขทะเบียนถูกต้องหรือไม่ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพจาก อย.หรือไม่  เธอจึงไปตรวจสอบหาข้อมูลและพบความผิดปกติ จึงรีบยุติการจำหน่าย เพราะกลัวว่าลูกค้าจะได้รับความเสียหาย

จากนั้นก็ไปทวงถามจากบริษัทเจ้าของผลิตภัณฑ์  แต่ทางบริษัทไม่ยอมชี้แจงให้ชัดเจน และให้ลงลายมือชื่อในสัญญาเพื่อรับเงินคืน แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดในสัญญา ทำให้เธอไม่ไว้ใจ จึงไม่ลงลายมือชื่อ และรวมตัวกับผู้เสียหายรายอื่นมาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัท

อย.จับเมจิกสกิน

ก่อนหน้านี้ อย.แถลงจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและเครื่องสำอาง ที่โฆษณาเกินจริงหลอกลวงผู้บริโภคจากโกดัง 2 แห่ง ในจังหวัดนครราชสีมา โดยยึดของกลางสินค้าอาหารเสริมและ เครื่องสำอางต่างๆ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  พร้อมกับดำเนินคดี 4 ข้อหา กับ นางวรรณา พวงสน เจ้าของบริษัท เมจิกสกิน   ที่จำหน่ายผ่านเฟซบุ๊คชื่อว่า Wannapa Pongson  ซึ่งมีลูกค้าร้องเรียนจำนวนมากว่าบริโภคอาหารเสริมไปแล้ว เกิดอาการมือสั่น ใจสั่น คอแห้ง นอนไม่หลับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน