X
เปรมชัย

ปปป.เตรียมจำลองเหตุการณ์เปรมชัยติดสินบน จนท.

ตำรวจ ปปป.เตรียมลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์ นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ติดสินบนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ พร้อมยืนยัน แค่มีคำให้การของหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ก็เอาผิดนายเปรมชัยได้

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย  ในข้อหาติดสินบนเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ขณะนี้ยังต้องรอสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ว่าจะยืนยันให้ปากคำเช่นเดิมหรือไม่  ก่อนจะเรียกนายเปรมชัยมาแจ้งข้อกล่าวหา

ส่วนกรณีที่คลิปเสียงหลักฐานหายไป ยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการแจ้งความเอาผิดนายเปรมชัย เพราะคดีนี้ มีเพียงนายวิเชียรยืนยันเพียงคนเดียว ก็สามารถเอาผิดได้แล้ว แต่ต้องสอบปากคำให้ชัดเจนก่อน  นอกจากนี้ จะขอให้กองปราบปราม ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าของโทรศัพท์มือถือลบคลิปเสียงดังกล่าวไปด้วย

ในวันที่ 7 มีนาคมนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป.จะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อทำแผนและสอบปากคำผู้กล่าวหาให้ครบถ้วน รวมทั้งจะต้องมีการจำลองเหตุการณ์ขณะที่มีการเสนอให้สินบน ว่าบรรยากาศเป็นอย่างไร  จากนั้นจะพิจารณาออกหมายเรียกนายเปรมชัย เข้าให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา  โดยยืนยันว่า สำนวนครบถ้วนไม่มีอะไรน่าหนักใจ

ส่วนข้อสงสัยว่า ไฟฉายที่ได้มาจะเข้าข่ายเป็นสินบนหรือไม่  พล.ต.ต.กมล ระบุว่า จะต้องรอสอบสวนก่อน หากเข้าองค์ประกอบก็ต้องดำเนินคดี และมั่นใจว่าตำรวจทำคดีนี้อย่างเต็มที่ไม่ได้ละเว้นหรือช่วยเหลือใคร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน