X
รื้อตลาดบ้านป้าทุบรถ

ตั้งกรรมการสอบ 6 ขรก.ปล่อยตั้งตลาดเขตประเวศผิด กม.

ผู้ว่าฯกทม.สั่งตั้งกรรมการสอบ 6 ข้าราชการ บกพร่องปล่อยให้มีการสร้างตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ต้นตอกรณีป้าทุบรถ  หลังจากคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯของสภา กทม.สรุปผลตรวจสอบ พบว่า การจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่งไม่ถูกต้องทั้งหมด

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการประกอบกิจการตลาด บริเวณปากซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ แถลงสรุปผลการตรวจสอบ พบว่า จากการรวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงทั้งหมด มีมติว่า การจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่งไม่ถูกต้อง โดยพื้นที่ที่มีการจัดตั้งตลาด เดิมเป็นสถานที่ออกกำลังกาย แต่มีการตั้งแผงขายอาหารริมทางเท้า

ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ 2

ต่อมาเริ่มมีการตั้งเป็นตลาดไม่มีโครงสร้าง  จนปี 2551 เริ่มสร้างอาคารเป็นตลาดแรก คือ ตลาดสวนหลวง เจ้าของคือ นายสุกิจ นามวรกานต์  จากนั้น ตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ของนายสมชัย ชัยรัตนกมล , ตลาดยิ่งนรา ของนางสาวพัชรี เจียรวนนท์ , ตลาดรุ่งวาณิชย์ ของนายธเนศ รุจิราวาณิชย์  และตลาดร่มเหลือง ของนายเกียรติรัตน์ สุวรรณวัฒนสุข ก็จัดสร้างตามมา

ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ 4

จากการตรวจสอบยังพบว่า การจัดตั้งตลาดทั้ง 5 แห่ง มีส่วนราชการและข้าราชการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย 6 รายคือ 1.สำนักการโยธา เกี่ยวกับการขออนุญาตก่อสร้างอาคาร  มีนายจุมพล สำเภาพล และนายวินัย ลิ่มสกุล เป็นผู้อำนวยการในห้วงเวลานั้น  2.สำนักงานเขตประเวศ เกี่ยวข้องในส่วนการขออนุญาตจัดตั้งตลาด มีนายสมชาย ฉัตรสกุลเพ็ญ นางอัจฉรา ห่อสมบัติ  นายณรงค์ จงแจ่มฟ้า เป็นผู้อำนวยการเขตในขณะนั้น รวมทั้งนายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตคนปัจจุบัน  นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เช่น ฝ่ายสิ่งแวดล้อมและสวนสาธารณะ และฝ่ายโยธา

ล่าสุด พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เบื้องต้นสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงข้าราชการ 6 รายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ว่าละเลย บกพร่องในการปกิบัติหน้าที่หรือไม่  คาดว่าใช้เวลาในการตรวจสอบไม่เกิน 1 สัปดาห์ หากพบว่ามีความผิด จะตั้งกรรมการสอบวินัยขึ้นมาอีก 1 ชุด เพื่อดำเนินการลงโทษตามฐานความผิด

ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ 1

ในส่วนของตลาดทั้ง 5 แห่ง ขณะนี้หยุดทำการค้าไปแล้ว โดยตลาดสวนหลวงที่ขออนุญาตก่อสร้างอาคารเป็นตลาดถูกต้อง แต่ไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งตลาด ก็ต้องไปยื่นขออนุญาตกับเขต ส่วน 3 ตลาดที่ขออนุญาตก่อสร้างเป็นอาคารพาณิชย์ แต่ไม่ได้ขออนุญาตจัดตั้งตลาด ก็ต้องปรับแก้ไม่ให้มีการขายของสด  สำหรับตลาดร่มเหลืองที่ไม่มีโครงสร้างอาคาร แต่ยังต้องขออนุญาตจัดตั้งตลาดตามข้อกำหนดด้วย

ป้าทุบรถพบ ตร.รับทราบ 3 ข้อหา 

ป้าทุบรถ 1

ขณะเดียวกัน วันนี้ น.ส.รัตนฉัตร แสงหยกตระการ และ น.ส.ราณี แสงหยกตระการ พร้อมด้วยทนายความและเพื่อนบ้านบางส่วน เดินทางมาที่ สน.ประเวศ เพื่อรับทราบข้อหา 3 ข้อหา คือ ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ ข่มขู่ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวและพกพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต กรณีใช้เสียมและขวาน ทุบรถกระบะที่มาจอดขวางหน้าบ้าน

คุณป้าทั้งสองคนยังแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.รชนิกร เลิศวาสนา  เจ้าของรถกระบะที่จอดขวางหน้าบ้าน ในข้อหาตามมาตรา 397 ผู้ใดกระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน และปรับไม่เกิน 10,000 บาท

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน