X

ชีวิตของ “จิมมี่ ชวาลา” มหาเศรษฐีผู้ใจบุญ

ชื่อของ “จิมมี่ ชวาลา” มหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ปรากฏขึ้นอีกครั้งเมื่อเขาตัดสินใจบริจาคเงิน 16 ล้านกับโครงการวิ่งก้าวคนละก้าว ขอคนไทยคนละ 10 บาท เพื่อ 11 โรงพยาบาลรัฐ

จิมมี่ ชวาลา เคยสร้างชื่อปรากฏกับสังคมคนนครศรีฯ ครั้งแรกเมื่อเข้าตัดสินใจบริจาคเงิน 28 ล้านบาท เพื่อให้กับจังหวัดนครศรีธรรมราช ในการซ่อมปลีพระบรมธาตุ วัดมหาธาตุวรมหาวิหาร

จิมมี่ เป็นคนอินเดียที่เข้ามาปักหลักทำมาค้าขาย ด้วยการขายผ้าในตลาดท่าวัง อ.เมือง นครศรีธรรมราช แต่เขาก็ทำมาค้าขายเงียบๆอยู่ในสังคมคนนครศรีธรรมราช โดยมีภรรยาเป็นคนช่วยงาน

“เงินเก็บไว้มันก็หนัก บริจาคไปก็เบา เก็บไว้ก็ไม่รู้จะได้ใช้หรือเปล่า”

นี้คือวลีเด็ดของจีมมี่เมื่อเขาตัดสินใจบริจาคเงิน 16 ล้านแทนคนนครศรีฯทั้งจังหวัด 1.6 ล้านคน คนละ 10 บาท

ครั้งคราวนี้เขาไม่ได้ควักบริจาคแค่ 16 ล้าน แต่เขาตั้งใจว่าจะบริจาคมากกว่าครั้งแรก 28 ล้านบาท เขาจึงควักเงินบริจาค 29 ล้านบาท โดยแบ่งเงินบริจาคออกเป็น 4 ก้อน ก้อนแรกคือ บริจาคให้ตูน บอดี้สแลม ตามโครงการก้าวคนละก้าว กัอนที่สองบริจาคให้โรงพยาบาลมหาราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่เขาไปใช้บริกาาประจำ แลเห็นปัญหาอยู่ 10 ล้านบาท ก้อนที่ 3 เขาตั้งใจจะแบ่งให้ลูกน้อง 3 ล้านบาท เนื่องจากลูกน้องในร้านขายผ้า เป็นคนช่วยชีวิตเขาไว้ในวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา จากเหตุการณ์ไฟไหม้ร้านค้าข้างเคียง และลามไปยังร้านของเขาในขณะที่เขานอนอยู่บนชั้น 3 ทำให้เขารอดชีวิตมาได้

อีกก้อนเขาตั้งใจว่าจะบริจาคช่วยพนักงานดับเพลิงอีก 1 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 29 ล้านบาท และจากการบริจาควงเงินก้อนโตสองครั้ง ทำให้เขาได้ฉายาว่า เศรษฐีใจบุญ ทั้งหมดนี้เขาได้ลงนามในตั๋วสัญญาใช้เงินไปหมดแล้ว โดยก้อนที่จะมอบให้พี่ตูนนั้น ได้มอบให้กับนายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นคนส่งมอบให้กับตูน แรกๆผู้ว่าฯจำเริญจะไปต้อนรับพี่ตูนที่บ้านปากระวะ อ.หัวไทร พร้อมส่งมอบตั๋วสัญญาใข้เงิน แต่ในที่สุดผู้ว่าฯจำเริญ ได้เปลี่ยนแผนจะส่งมอบตั๋วสัญญาใช้เงินของจิมมี่ให้กับพี่ตูน ที่หน้าพระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมจิตใจของชาวนครศรีฯทั้งจังหวัด โดยจะส่งมอบให้ในวันพรุ่งนี้ (11 พ.ย.)

สำหรับวันนี้ (10 พ.ย.) พี่ตูนหยุดพักผ่อน 1 วัน และจะออกวิ่ง และทำกิจกรรมต่อในวันพรุ่งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน