X

ลงทะเบียนประชารัฐวันแรก

พะเยา..เปิดรับลงทะเบียนตลาดประชารัฐวันแรกบรรยากาศคึกคักมีผู้สนใจลงทะเบียนต่อเนื่อง

วันที่ 10 พ.ย.60 ประชาชนซึ่งเป็นผู้ประกอบการร้านค้าชุมชนใน อ.เมืองพะเยา จ.พะเยา เดินทางเข้ามาลงทะเบียนตลาดประชารัฐ ตามนโยบายของรัฐบาล ที่เปิดให้ประชาชน และผู้ประกอบการทุกกลุ่มประเภทสินค้ามาลงทะเบียนกันในวันนี้(10 พ.ย.)เป็นวันแรก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มาลงทะเบียนฯ เดินทางมารอลงทะเบียนที่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพะเยาเป็นจำนวนมาก โดยมีนายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ได้เดินทางมาดูความเรียบร้อยการลงทะเบียนฯ

โดยกระทรวงมหาดไทยเป็นหน่วยงานหลักในการดำเดินการ และให้ทุกจังหวัดมอบหมายให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดและศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเป็นศูนย์รับลงทะเบียนผู้ประกอบการที่จะเข้าร่วมโครงการระหว่างวันที่ 10 – 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 08.30 น. ถึง 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ สำหรับตลาดประชารัฐมีทั้งหมด 9 ประเภท ประกอบด้วย ตลาดประชารัฐ Green Markat ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ ตลาดประชารัฐท้องถิ่นสุขใจ ตลาดประชารัฐ กทม.คืนความสุข ตลาดประชารัฐของดีจังหวัด ตลาดประชารัฐโมเดิร์นเทรด ตลาดประชารัฐของดีวิถีชุมชน ธ.ก.ส. ตลาดประชารัฐต้องชม และตลาดประชารัฐตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม

 

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า ตลาดประชารัฐตามนโยบายของรัฐบาลที่จัดตั้งขึ้น และมีการรับลงทะเบียนซึ่งเริ่มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 30 พ.ย.นี้นั้น เป้าหมายรัฐบาลต้องการให้ประชาชนผู้ประกอบการสินค้าชุมชนทุกประเภท ที่ผลิตสินค้าแล้วต้องมีสถานที่ หรือตลาดจำหน่ายสินค้าได้ โดยตลาดทั้งหมดซึ่งมี 9 ประเภทนั้นของจังหวัดพะเยามี 7 กลุ่ม ยกเว้นตลาดประชารัฐ กทม.คืนความสุข และตลาดประชารัฐ Green Markat ซึ่งตั้งอยู่ที่ กทม. และบางจังหวัดในแต่ละภาค ส่วนพะเยามีเพียง 7 ประเภทเท่านั้น หลังจากนี้ทางจังหวัดจะเข้าไปดูแลในเรื่องของการบริหารจัดการตลาดทั้งทั้งระบบ เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยและบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ สำหรับจังหวัดพะเยา ก็มีตลาดที่แสดงถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชุมชน มากมายหลายแห่ง ซึ่งก็จะมีการจัดเป็นแบ่งเป็นประเภทต่างๆที่กำหนดไว้ โดยวันนี้เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ผู้สนใจในจังหวัดพะเยา เดินทางมาลงทะเบียนกันเป็นจำนวนมาก

โดยหลังจากลงทะเบียนเสร็จสิ้น ก็จะมีคณะกรรมการพิจารณาความเหมาะสมของประชาชนที่ต้องการขายสินค้าให้เหมาะสมกับตลาด และไม่ให้เกิดการจำหน่ายที่ซ้ำซ้อนและจะเปิดให้เริ่มจำหน่ายสินค้าในวันที่ 5 ธันวาคมนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน