X
รมต.แกมเบีย

กต.ส่งหนังสือประท้วง รมต.แกมเบีย ซัดไทยเป็นแหล่งเซ็กส์ทัวร์

กระทรวงการต่างประเทศ สั่งทูตไทยทำหนังสือประท้วง รมต.ท่องเที่ยวของแกมเบีย หลังกล่าวหาว่าไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ทัวร์   ด้าน รมว.วัฒนธรรมของไทย รับเคยเป็น แต่ปัจจุบันแก้ไขปรับปรุงแล้ว

กรณีนายฮามัท บาห์ รัฐมนตรีกระทรวงท่องเที่ยวของแกมเบีย ให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการแกมเบีย  เตือนนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก ที่จะเดินทางเข้าไปในแกมเบีย ว่า  “แกมเบีย ไม่ใช่จุดหมายปลายทางด้านเซ็กส์ ถ้าคุณต้องการเรื่องเซ็กส์ คุณก็ไปที่ประเทศไทย ชาวแกมเบียทั้งหลายต้องพูดเป็นเสียงเดียวกัน  เราไม่สามารถรับได้ที่จะเห็นประเทศของเราถูกทำให้ไปอยู่ในระดับนั้น เราต้องปกป้องประเทศของเรา”

ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ สั่งสถานเอกอัครราชทูตไทยในประเทศเซเนกัล ที่มีอาณาเขตครอบคลุมประเทศแกมเบีย ทำหนังสือประท้วงแสดงความไม่พอใจในการให้สัมภาษณ์ดังกล่าวแล้ว

กรณีนี้ทำให้เกิดความถามว่า เซ็กส์ทัวร์ในประเทศไทยมีจริงหรือไม่ นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ระบุว่า ภาพเช่นนั้นเคยมีอยู่จริง แต่ไทยได้รับปรับปรุงเรื่องดังกล่าวแล้ว  ปัจจุบันการท่องเที่ยวของไทย เปลี่ยนไปเป็นการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยวก็มีคุณภาพมากขึ้นแล้ว

แกมเบีย 1

คำให้สัมภาษณ์ของรัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบีย ถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ข่าว  eturbonews.com  รายงานว่า นายฮามัท ให้สัมภาษณ์กับสื่อทางการ GRST เนื่องจากประเทศแกมเบียกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว และมีนักท่องเที่ยวตะวันตกวางแผนเดินทางไปท่องเที่ยวจำนวนมาก  แต่รายงานข่าวไม่ได้ระบุว่า ทำไมรัฐมนตรีท่องเที่ยวแกมเบีย จึงพูดพาดพิงถึงประเทศไทย

ก่อนหน้านี้  รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษก็เคยพูดพาดพิงถึงประเทศไทย ว่าเป็นดินแดนเซ็กส์ทัวร์  จนถูก สส.ฝ่ายค้านและสื่อในประเทศวิจารณ์อย่างหนัก

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน