X
ปีนพระธาตุ 1

แจ้งจับกลุ่มวัยรุ่นปีนโบราณสถาน ทั้งที่มีป้ายห้าม

ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา แจ้งจับกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่น ที่ขึ้นไปปีนป่ายเจดีย์ โบราณสถานของวัดมหาธาตุ เพื่อถ่ายรูปอัพไอจี ชี้เป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ

เพจลักษณะไทย
ภาพ : ลักษณะไทย

กรณีเพจเฟซบุ๊ค “ลักษณะไทย” โพสต์ภาพกลุ่มนักท่องเที่ยวชายหญิง 5 คน กำลังนั่งและยืนโพสต์ท่าถ่ายรูปบนเจดีย์โบราณสถาน วัดมหาธาตุ พระอารามหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยทางสมาชิกเพจลักษณะไทย  เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการกับวัยรุ่นกลุ่มนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพราะปกติมีกฏการเข้าชมและมีป้ายเตือนชัดเจนว่า ห้ามปีนป่าย เพราะโบราณสถานอาจถล่มแตกหักลงมา

ล่าสุด น.ส.สุกัญญา เบาเนิด ผู้อำนวยการอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีกับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้แล้ว  พร้อมระบุว่า ปกติจะมีเจ้าหน้าที่เดินเท้าตรวจสอบตลอดเวลา แต่คาดว่าคงฉวยโอกาสที่เจ้าหน้าที่เผลอ ปีนขึ้นไปถ่ายรูป  นอกจากนี้บริเวณโบราณสถานก็ติดป้ายเตือนและข้อห้ามไว้ชัดเจนหลายจุด  ดังนั้นนักท่องเที่ยวควรมีสามัญสำนึกว่าสิ่งใดควรหรือไม่

ป้ายห้ามปีนพระธาตุ
ภาพ : ลักษณะไทย

โดยการกระทำของนักท่องเที่ยววัยรุ่นกลุ่มนี้ เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎกระทรวงมาตรา 34 พ.ร.บ.โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุและพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ที่กำหนดการปฏิบัติตัวเมื่อเข้าชมโบราณสถานที่ขึ้นทะเบียนแล้ว (ข้อ 2(6) ) การกระทำอันน่ารังเกียจ หรือเป็นที่เสื่อมเสียต่อศีลธรรมอันดีฯ ในเขตโบราณสถานอันมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน