X

 เป็นไปได้ไง!! ชายวัย 46 ปีป่วยทางจิตเป็นหนี้กว่าสองล้าน

พะเยา – ชายวัย 46 ปี ร้องผู้สื่อข่าวหลังพบเป็นหนี้กว่า 2ล้านบาท โดยไม่ทราบสาเหตุ หลังนายจ้างได้ขอบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านซึ่งได้นำเอาไป กู้เงินในสถาบันการเงินกว่า 11 แห่งซึ่งเป็นมูลราคามากกว่า 2 ล้านบาท ทั้งที่ตนเองนั้นเป็นคนไม่มีการศึกษาและไม่สามารถอ่านออกเขียนได้ แต่พบว่ากลับเป็นหนี้ในจำนวนเงินที่มากมาย

นายทอง หรือ ธนวัฒน์ พรหมวงศ์ ชาวบ้าน ต.แม่ปีม อ.เมือง จ.พะเยา ต้องร้องขอความเป็นธรรม กับผู้สื่อข่าวหลังกรณีตนเองถูกหลอก ด้วยการนำเอกสารไปกู้เงิน ขณะที่ตนเองเป็นลูกจ้างในร้านอาหารในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเย าซึ่งเริ่มจากปี 2538 นายบิ๊ก ลูกชายเจ้าของร้านอาหารที่นายทอง ไปทำงานเป็นลูกจ้าง ขอยืมบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านไป อ้างว่าจะไปประกอบหลักฐานการเรียนต่อต่างประเทศต่อมา ในปี 2540 มีใบแจ้งหนี้จากธนาคาร ส่งมาที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 7 ต.แม่ปีม อ.เมือง จ.พะเยา ที่อยู่ตามทะเบียนบ้านนายทอง ทางครอบครัว จึงแปลกใจที่อยู่ๆ นายทอง เรียนแค่ ป 1 อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ เงินเดือน 700 บาท จะสามารถกู้เงินได้ร่วม 2 ล้านบาท

โดยนายทอง ระบุว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนเองนั้นไปเป็นลูกจ้างในร้านอาหารในพื้นที่อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยาเป็นระยะเวลากว่า 21 ปีหลังจากนั้นตนเองก็เดินทางกลับมาอยู่บ้านในพื้นที่ตำบลแม่ปืม แต่ต่อมาพบว่าได้มีจดหมายทวงถามหนี้จากตนเอง ตนเองจึงได้ไปติดต่อกับเจ้านายของตนเองซึ่งเป็นเจ้าของร้านอาหารดังกล่าว ที่ตนเองไปทำงาน ว่าตนเองมีหนี้สินหรือไม่ แต่ทางเจ้านายได้ระบุว่าตนเองไม่ได้เป็นหนี้สิน แต่อย่างได แต่เจ้าของร้านอาหารจะเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมด โดยได้เดินทางมาที่บ้านของตนเองและได้มีการตกลงกันว่าหนี้สินที่เกิดขึ้นนั้นจะเป็นผู้รับผิดชอบให้ทั้งหมด แต่ต่อมาก็ยังคงมีจดหมายแจ้งเตือน จากสถาบันการเงินต่างๆอีกจำนวนหลายฉบับ รวมหนี้สินกว่าสองล้านบาทซึ่งตนเองก็ได้เข้าขอความช่วยเหลือกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมทางเจ้าหน้าที่จังหวัด แต่เรื่องก็ เงียบหายไปไม่มีการแก้ไขแต่อย่างใด จนล่าสุดทางผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ที่เจ็ดตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา จึงได้นำตนเองเขาร้องขอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเมื่อเดินทางมาตรวจราชการในพื้นที่จังหวัดพะเยา จนทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด และล่าสุดก็ยังคงมีจดหมายทวงหนี้จากสถาบันการเงินส่งมาให้นวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมาซึ่งหนี้สินดังกล่าวมีอีกจำนวน 1.2 แสนบาท ซึ่งรวมหนี้สินทั้งหมดจำนวนกว่า 2,000,000 บาท นั้นตนเองไม่ได้เป็น ผู้กู้แต่อย่างใดเพราะตนเองนั้นไม่สามารถอ่านออกเขียนได้
สัมภาษณ์…นายทอง หรือ ธนวัฒน์ พรหมวงศ์ ชาวบ้าน ต.แม่ปีม อ.เมือง จ.พะเยา

ขณะที่นายแสวง ยะวงศ์ ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ระบุว่าก่อนหน้านั้นนายทองคนดังกล่าว ซึ่งเป็นลูกบ้านของตนเอง ได้ไปทำงานในร้านอาหารในพื้นที่อำเภอแม่ใจ แต่ต่อมาก็มีจดหมายมาหาตลอดว่าได้ไปกู้เงินในสถาบันการเงินต่างๆและเป็นหนี้สิน ตนเองนั้นเคยมาพูดคุยกับนายทองว่าให้แก้ไขปัญหาดังกล่าวเสียแต่นายทอง ได้ยืนยันว่าตนเองไม่ได้เป็นผู้กู้แต่อย่างใด ตนเองจึงได้เข้าทำการช่วยเหลือและประสานงานให้มาโดยตลอดโดยนำเข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอแม่ใจ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพะเยา แต่ก็ไม่มีการแก้ไขให้ แต่อย่างใด ซึ่งตนเองนั้นยืนยันว่านายทองคนดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตชนิดหนึ่งและไม่สามารถอ่านออกเขียนได้ แต่ทำไมถึงต้องไปกู้หนี้ยืมสินได้จำนวนเงินมากมายดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆให้ความช่วยเหลือเพราะที่ผ่านมาได้ดำเนินการขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ แต่ก็ไม่มีการตอบสนองแต่อย่างใดล่าสุดได้เข้าร้องเรียนต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมที่เดินทางมาปฎิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดพะเยาเข้าทำการช่วยเหลือ เนื่องจากนายทองคนดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นผู้ป่วยทางจิตและไม่เหมือนกับชาวบ้านปกติทั่วไปแต่ทำไมสถาบันการเงินจึงปล่อยกู้ทางการซื้อรถยนต์รถ รถเกี่ยวข้าวและทรัพย์สินอื่นๆอีกหลายรายการทั้งที่ตัวของนายทองนั้นไม่เคยไปกู้หนี้แต่อย่างใดจึงอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเข้าทำการช่วยเหลือดังกล่าว

โดย ปัณณวิชญ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน