X
ป้าทุบรถ 1

ศาลปกครองนัดไต่สวนคดี“ป้าทุบรถ”ฟ้อง กทม.ปล่อยสร้างตลาดเถื่อน

ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนคดีสิ่งแวดล้อม กรณีป้าบุญศรี หรือ ป้าทุบรถ ยื่นฟ้องผู้ว่าฯ กทม.ที่ปล่อยให้สร้างตลาดเถื่อนในพื้นที่อยู่อาศัย

วันที่ 2 มีนาคมนี้ เวลา 13.30 น. ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนคดีระหว่าง น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ กับพวก รวม 4 คน ยื่นฟ้องผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก  กรณีที่ น.ส.บุญศรี เห็นว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก  ละเลยให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาดโดยผิดกฏหมาย  ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยกลายเป็นที่จอดรถ และผิดวัตถุประสงค์ของหมู่บ้านเสรีวิลล่า ที่จดทะเบียนจัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียง และสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ฟ้องคดี

หน้าบ้านป้าทุบรถ 1

จึงขอให้ศาลสั่งเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างตลาด และให้ผู้ว่าฯ กทม.กับพวก ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการประกอบกิจการตลาดในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ให้เป็นไปตามกฏหมาย  โดยคดีนี้เป็นคดีที่ 2 ที่ น.ส.บุญศรียื่นฟ้องศาลปกครองในแผนกคดีสิ่งแวดล้อม เมื่อปี 2555 หลังจากมีการสร้างตลาดนัดในพื้นที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงของ กทม. วันนี้มีการประชุมนัดแรก และได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตลาดทั้ง 5 แห่ง ในเรื่องของกฏหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น การขออนุญาตตั้งตลาด การดำเนินการตาม พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร  และพ.ร.บ.การสาธารณสุข ว่ามีความผิดอย่างไรบ้าง

หน้าบ้านป้าทุบรถ 2

นอกจากนี้ยังสิ่งให้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตลาดทั้ง 5 แห่ง ตั้งแต่ปี พ.ศ.2545  เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาหาข้อเท็จจริงอีกครั้ง ในวันที่ 28 ก.พ.นี้  โดยจะส่งหนังสือเชิญผู้ที่เกี่ยวยข้อง ทั้งเจ้าของบ้าน เจ้าของตลาด และเจ้าหน้าที่ มาให้ข้อมูล และสรุปข้อเท็จจริง รวมถึงกำหนดแนวทางการแก้ไขหรือดำเนินคดีตามลำดับต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน