X
ผู้ว่าฯกทม.ตรวจตลาดทุบรถ

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งตรวจตลาดทั่วกรุง 364 แห่ง ตั้งถูกต้องหรือไม่

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งขยายผล ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบตลาดทั่วกรุง 364 แห่ง ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่  หากพบไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย จะฟ้องร้องเอาผิด ปรับวันละ 5,000 บาท ทุกวัน

หลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบตลาดรอบบ้าน น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านที่ถูกรถกระบะจอดขวางประตู ในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซ.ศรีนครินทร์ 55 แขวงหนองบอน เขตประเวศ จนเกิดการทุบรถกกันขึ้น  พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังจากนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ของ กทม.ไปตรวจสอบตลาดทั่วกรุงเทพฯ ทั้ง 364 แห่ง หากพบว่ามีตลาดใดดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็จะสั่งให้ผู้ประกอบการเร่งดำเนินการให้ถูกต้องตามกฏหมาย เพื่อป้องกันปัญหาที่จะตามมา

ผู้ว่าฯกทม.ตรวจตลาดทุบรถ 1

ส่วนตลาดในเขตประเวศ ได้สั่งให้ผู้อำนวยการเขตประเวศ ทำหนังสือแจ้งไปถึงเจ้าของตลาดที่อยู่รอบบ้านของ น.ส.บุญศรี  พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยเชิญเจ้าของตลาด ผู้ค้า และประชาชนในหมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบ มาหารือ ตั้งแต่วันที่ 22- 28 ก.พ. เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน

ตลาดในเขตประเวศ 1

เบื้องต้น ตลาดรุ่งวาณิชย์ และตลาดร่มเหลือง ที่พบว่า ไม่มีการขออนุญาตก่อสร้างอย่างถูกต้อง จะต้องยุติการดำเนินการทันที  ส่วนตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต และตลาดยิ่งนรา มีการขออนุญาตก่อสร้างสำหรับทำการค้าเชิงพาณิชย์  ทางกทม.จะพิจารณาข้อกฎหมาย ว่าสามารถค้าขายในลักษณะที่ดำเนินการอยู่ได้หรือไม่  คาดว่าจะได้ผลสรุปภายใน 7 วัน

ตลาดในเขตประเวศ 2

ส่วนตลาดสวนหลวง  พบว่ามีการขออนุญาตก่อสร้างอาคารถูกต้อง แต่ไม่ได้ขออนุญาตประกอบกิจการตลาด  ซึ่งทางสามารถสั่งปิดได้ แต่ กทม.จะให้โอกาสเจ้าของตลาดชี้แจงเหตุผล ว่าทำไมจึงไม่ขออนุญาตประกอบกิจการ  ก่อนจะกำหนดแนวทางการดำเนินการต่อ

ทั้งนี้ หากพบว่าเจ้าของตลาดรายใดที่ไม่ปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนด กทม.จะแจ้งความเอาผิดที่ สน.ประเวศ ก่อนฟ้องศาลแขวงพระโขนง เพื่อเปรียบเทียบปรับอัตราสูงสุด วันละ 5,000 บาททุกวัน  และหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วพบว่า มีเจ้าหน้าที่ของกทม. ร่วมกระทำความผิด ก็จะลงโทษตามระเบียบต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน