X
ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่น

สอบโกงเงินศูนย์สงเคราะห์ขอนแก่น ส่อผิดวินัยร้ายแรง

คืบหน้าสอบวินัยกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น พบมีมูลเข้าข่ายความผิดร้ายแรง

นางนภา เศรษฐกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เปิดเผยความคืบหน้าการสอบวินัย ของคณะกรรมการสอบสวนวินัยในพื้นที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จังหวัดขอนแก่นและเชียงใหม่  เบื้องต้นได้รับรายงานว่า ที่ศูนย์ฯจังหวัดขอนแก่น มีมูลเข้าข่ายความผิดวินัยร้ายแรง

โดยหลังจากนี้ คณะกรรมการสอบวินัย จะส่งเรื่องแจ้งอย่างเป็นทางการให้อธิบดีรับทราบภายใน 1-2 วันนี้  โดยผู้ถูกกล่าวหา มีสิทธิที่จะหาข้อมูลหลักฐานมาหักล้างข้อกล่าวหาภายใน 15 วัน ก่อนจะพิจารณาลงโทษอย่างเป็นทางการ

ส่วนที่จังหวัดเชียงใหม่ อยู่ระหว่างการสอบสวน คาดว่าจะทราบผลเร็วๆนี้   ขณะที่จังหวัดบึงกาฬ หนองคาย และสุราษฏร์ธานี  ที่คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) พบข้อมูลการทุจริต  ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง  และยังไม่มีคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่

ป.ป.ท.สอบศูนย์ขอนแก่น 1

ด้านนายทองสุข ณ พล  นักสืบสวนสอบสวนชำนาญการพิเศษ ป.ป.ท.เขต 4  เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง ยังไม่สามารถลงพื้นที่สอบสวนชาวบ้าน 2,000 ราย ตามรายชื่อที่ปรากฎในฎีการับเงิน ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งขอนแก่นออกใบสำคัญรับเงิน เพราะเอกสารสำคัญไม่ครบ  หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ป.ป.ท.ได้ยื่นเรื่องขอเอกสารตัวจริงทั้งหมดจากทางศูนย์ฯ  แต่ยังขาดต้นฉบับหรือเอกสารตัวจริงที่เกี่ยวกับใบฏีการับเงิน  ซึ่งรักษาการ ผอ.ศูนย์แจ้งว่า ค้นหาแล้วและกำลังตรวจเทียบว่าต้นฉบับกับสำเนาตรงกันหรือไม่  หากตรงกันทั้ง 2,000 ฉบับ ก็จะแจ้งให้ ป.ป.ท.เขต 4 เข้าไปรับทันที

ป.ป.ท.สอบศูนย์ขอนแก่น 2

ทำให้การลงพื้นที่ไต่สวนต้องระงับไว้ก่อน จนกว่าจะได้เอกสารสำคัญครับ แต่ยืนยันว่า จะเร่งรัดการทำงาน รวมทั้งตรวจสอบอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน