X
ผู้ว่าฯกทม.บ้านป้าทุบรถ

ผู้ว่าฯ กทม.สั่งสอบตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตลาดทั้ง 5 แห่ง รอบบ้านคุณป้าทุบรถ ยันทราบผลใน 7 วัน ว่าจะสั่งปิดตลาดหรือไม่

เมื่อช่วงเช้า พล.ต.อ.อัศวิน ลงพื้นที่ไปตรวจสอบหน้าบ้านคุณป้าทุบรถ  โดยเมื่อเดินทางไปถึงก็โทรศัพท์คุยกับคุณป้าเจ้าของบ้าน   โดยทางคุณป้าขอให้ผู้ว่าฯ กทม. ปฏิบัติ 3 ข้อ คือ 1.ย้ายตลาดออกจากที่อยู่อาศัย  2.ทำให้เร็วที่สุด และ 3.ไม่ควรให้มีอีก เพราะเป็นพื้นที่ที่อยู่อาศัย  ซึ่ง พล.ต.อ.อัศวิน รับปากว่า จะหาทางแก้ไขให้

ผู้ว่าฯ กทม.ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบตลาดทั้ง 5 แห่ง หากตลาดไหนไม่ขออนุญาต ก็อาจจะสั่งปิด  โดยให้ทราบผลสรุปภายใน 7 วัน พร้อมขีดเส้นเจ้าของตลาด ต้องทำเรื่องขออนุญาตให้ถูกต้องภายในสิ้นเดือน ก.พ.นี้ และยืนยันว่า ไม่เกรงกลัวอิทธิพลใดๆทั้งสิ้น

เบื้องต้นพบว่า ตลาดที่ 1 ขออนุญาตก่อสร้างอาคารแต่ไม่ได้ขอเป็นตลาด จึงต้องตรวจสอบว่า เสียภาษีถูกต้องหรือไม่  ส่วนตลาดที่ 2 และ 3 ขออนุญาตเป็นเชิงพาณิชย์ ซึ่งขายอะไรก็ได้  แต่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ  ส่วนตลาดที่ 4 และ 5 ไม่มีใบอนุญาตใดๆทั้งสิ้น

ป.ป.ช.ตั้งองค์คณะไต่สวนผอ.เขตประเวศ 

ป้าทุบรถ 1

ด้าน พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ  ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า  น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการ เจ้าของบ้านในซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า แยก2 เขตประเวศ  เคยยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบผู้อำนวยการเขตประเวศในขณะนั้น กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ปล่อยให้มีการสร้างตลาด  ปฏิบัติหน้าที่ไม่ครบถ้วนตามระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้สร้างตลาด สร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่  โดยยื่นเรื่องมาเมื่อปี 2554

คำพิพากษาบ้านป้าทุบรถ 5

ซึ่งขณะนี้ทราบว่า มีการตั้งองค์คณะพนักงานไต่สวนไปแล้ว แสดงว่ากรณีดังกล่าวมีมูล   ส่วนจะไต่สวนไปถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร อดีตผู้ว่าฯ กทม. เหมือนกรณีที่ฟ้องศาลปกครองด้วยหรือไม่  ขณะนี้ยังอยู่ในการไต่สวนของเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่ คือ ผอ.เขตประเวศ หากไต่สวนแล้วพบว่ามีเจ้าหน้าที่อื่นมาเกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ จะเสนอคณะกรรมการ เพื่อมีคำสั่งไต่สวนเพิ่มเติม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน