X
เปรมชัย กรรณสูต

พรุ่งนี้ หมายเรียกครั้งที่ 2 “เปรมชัย” ไม่มาจ่อหมายจับ

ตำรวจจังหวัดกาญจนบุรี จะออกหมายเรียกนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย กับพวก มาให้ปากคำเพิ่มเติมและรับทราบข้อหาทารุณกรรมสัตว์ในวันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) หากยังเบี้ยวนัดอีก ออกหมายจับแน่

ความคืบหน้ากรณีนายเปรมชัย กับพวก  ลักลอบเข้าไปตั้งแคมป์ล่าสัตว์ป่าคุ้มครองในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก โดยพบของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา และซากเก้งที่ถูกชำแหละ พร้อมด้วยปืนไรเฟิล ปืนลูกซอง กระสุน และอุปกรณ์ล่าสัตว์อื่นๆ

ล่าสุด พล.ต.ต.กฤษณะ ทรัพย์เดช  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ในฐานะหัวหน้าชุดพนักงานสอบสวนคดีนี้ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งผ่านทนายความส่วนตัวและนายประกันของนายเปรมชัย ให้เรียกนายเปรมชัยกับพวกรวม 4 คน มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม รวมทั้งรับทราบข้อหา ทารุณกรรมสัตว์ ซึ่งเป็นข้อหาที่ 10 ที่จะถูกแจ้งเพิ่ม หลังจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้มาแจ้งความดำเนินคดี ตาม  พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557

ซึ่งนายเปรมชัยกับพวก มีกำหนดต้องมาพบพนักงานสอบสวนตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา  แต่นายเปรมชัยกลับส่งทนายความส่วนตัวมาแจ้งเลื่อนนัด โดยอ้างว่ามีเหตุขัดข้อง  พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกอีกเป็นครั้งที่ 2 ให้มาพบเจ้าหน้าที่ในวันที่ 22 ก.พ. นี้ เวลา 09.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี

โดยหากครั้งนี้ยังเบี้ยวนัด  เจ้าหน้าที่จะแจ้งต่อศาลถึงพฤติกรรมของผู้ต้องหา เพื่อให้ศาลใช้ดุลยพินิจพิจารณาออกหมายจับต่อไป

ส่วนศาลจังหวัดทองผาภูมิ จะนัดนายเปรมชัยกับพวก มารายงานตัวในวันที่ 26 มีนาคมนี้ ซึ่งจะถือเป็นการรายงานตัวครั้งแรก ในวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 เนื่องจากศาลอยู่ในพื้นที่ห่างไกล  จึงอนุญาตให้ผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัว สามารถมารายงานตัวในวันครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 ได้

ซึ่งก่อนหน้านี้ มีคำชี้แจงจากศาลว่า ไม่มีการให้สิทธิประโยชน์ใดๆกับนายเปรมชัย แต่เป็นการปฏิบัติเช่นเดียวกันกับผู้ต้องหาที่ต้องมารายงานตัวที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิทุกคน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน