X

ผอ.แจ้นขอโทษผู้ปกครองนร. หลังดราม่ากราบเท้าบานปลาย

บุรีรัมย์- ผอ.รร.ดอดเคลียร์ขอโทษผู้ปกครองเด็ก ป.3 ที่ถูกครูในโรงเรียนล้อว่า ถูกบังคับให้กราบเท้าผอ.ก่อนไล่ออกว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดจากครูที่พูดไม่ระวังปาก ด้านผู้ปกครองไม่ติดใจเอาความแต่ขอให้ครูในโรงเรียนรอบคอบในการพูด

หลังผู้ปกครอง เด็กนักเรียนชายวัย9 ปี ชั้น ป.3 โรวงเรียนแห่งหนึ่งในอ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย หลังจากลูกชายเล่าให้ฟังว่า วันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ถูกผอ.โรงเรียนไล่ออกจากโรงเรียน และบังคับให้กราบเท้า สาเหตุเพราะลูกชายเล่นกับเพื่อนรุนแรง และหลังเกิดเหตุได้พาลูกชายไปสอบถามข้อเท็จจริงกับทางโรงเรียน และผอ.ชี้แจงว่าไม่ได้ไล่ออก เพียงแยกย้ายเด็กทะเลาะกันเท่านั้น จึงให้ลูกยกมือไหว้ขอโทษแล้วก็กลับไปเรียนต่อเหมือนเดิม และคิดว่าเรื่องน่าจะจบได้แล้ว แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเพราะวันต่อมามีครูในโรงเรียนพูดล้อเลียนตอกย้ำกับเด็กว่า ผอ.ไล่ออกแล้ว ยังมาโรงเรียนอีกทำไม ทำให้ผู้ปกครองทำใจรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เพราะถือเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ พร้อมเรียกร้องให้ ผอ. หรือทางโรงเรียนออกมาชี้แจง

ล่าสุดนายสถิต ศรีวิเศษ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหา พร้อมครูประจำชั้น และครูฝ่ายปกครอง ได้เดินทางไปพบผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่บ้าน พร้อมได้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ผู้ปกครองเข้าใจ โดยปฏิเสธว่าไม่ได้มีการไล่เด็กออกจากโรงเรียน เพียงแยกย้ายไม่ให้เด็กตีกันแต่อาจจะเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดไม่ตรงกัน ทั่งยืนยันว่าไม่ได้บังคับให้เด็กก้มกราบเท้าขอโทษ เพียงเป็นการยกมือไหว้ตามปกติเท่านั้น แต่เพื่อความสบายใจและไม่ให้ปัญหาบานปลาย ผอ.และครูประจำชั้นก็ได้กล่าวขอโทษผู้ปกครอง พร้อมรับปากว่าจะไปพูดคุยกับครู และนักเรียนไม่ให้มีการพูดถึงหรือล้อเลียนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีก เพื่อยุติเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการพูดคุยชี้แจงกับผู้ปกครองก็เข้าใจดี
ด้านผู้ปกครองของเด็กชั้นป.3บอกว่าช่วงแรกที่รับรู้ถึงเหตุการณ์ทำให้ยอมรับไม่ได้แต่เมื่อผอ. ได้มาพูดคุยและขอโทษก็รู้สึกสบายใจขึ้น พร้อมให้อภัยและไม่ติดใจเอาเรื่อง แต่อยากให้เรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นกรณีตัวอย่าง และขอให้ทางโรงเรียนกำชับไม่ให้ครูได้รอบคอบในการใช้คำพูดกับเด็กไม่ว่าจะเป็นลูกของตนเองหรือเด็กคนอื่น เพราะความรู้สึกของเด็กและจะกระทบกับการเรียนด้วย.

ข่าวโดย: สุรชัย พิรักษา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน