X

ศาลกาฬสินธุ์แข่งกีฬาภายในสู้ภัยหนาว

ในวันนี้ที่บริเวณลานด้านหน้าอาคารศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสถาบัน บุญเติม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานแข่งขันกีฬาภายใน โดยมีนายนที พิบูลย์วรกุล ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลชั้นต้นในศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้ประนีประนอม บุคลากร ข้าราชการตุลาการ เจ้าหน้าที่ตำรวจศาลกาฬสินธุ์ ร.ป.ภ. ลูกจ้าง นักศึกษาฝึกงาน 100 คนร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สนุกสนาน

นายนทีกล่าวว่า การแข่งขันกีฬาภายในที่จัดขึ้นครั้งนี้ เพื่อให้บุคลากรของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ มีกิจกรรมร่วมกัน เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคีในองค์กร เปิดโอกาสให้บุคลากรมีส่วนร่วมในการแสดงความสามารถ และทักษะทางด้านกีฬา นำไปสู่การพัฒนาทั้งด้านร่างกายและจิตใจ โดยแบ่งออกเป็น 3 สี มีสีน้ำเงิน สีชมพูและสีเขียว ประเภทการแข่งขันมีวิ่งผลัด วอลเล่ย์บอล เปตอง ฟุตซอล

ด้่นนายสถาบัน ก็กล่าวว่า การเล่นกีฬานอกจากจะได้ประโยชน์ทางด้านทักษะ สุขภาพและพลานามัยที่สมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม สร้างความสามัคคีในองค์กร และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สอดคล้องตามแผนการพัฒนาข้าราชการศาลยุติธรรม ด้านสมรรถนะในส่วนของการทำงานเป็นทีม มีการทำงานร่วมกันโดยมีเป้าหมายเดียวกัน เป็นสร้างกลุ่มบุคคลที่จะต้องอาศัยความสัมพันธ์ซึ่งกันและกัน ทำ เกิดพลังในการปฏิบัติงาน สร้างความสัมพันธ์อันดีในองค์กรและระหว่างบุคคล ตลอดจนเป็นการเพิ่มศักยภาพของความเป็นเลิศขององค์กร ตามแผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานศาลยุติธรรม พ.ศ. 2561-2564 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง จากปลายฝนต้นหนาวอุณหภูมิลดลงฉับพลัน โดยเฉพาะในเขตเทือกเขาภูพาน ที่ลดระดับลงวันละ 2-3 องศา โดยวันนี้วัดได้ 17-19 องศาเซลเซียส และมีแนวโน้มลดลงตามลำดับ การจัดการแข่งขันกีฬาภายในของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ครั้งนี้ จึงเป็นการสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกาย และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ต้านโรคภัยที่จะมากับฤดูหนาวได้เป็นอย่างดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน