X

“อีด่าง”แม่ลูกอ่อนรอดตายหวุดหวิด ถูกวางยา ชาวบ้านช่วยถอนพิษ

ชัยภูมิ-ชาวบ้านรุมสาปแช่งคนใจบาปวางยาพิษแม่สุนัขลูกอ่อนที่ยังลูกไม่ทันอย่านมหวังให้ตาย แต่ชาวบ้านใช้ภูมิปัญหาท้องถิ่นกรอกน้ำมันพืชผสมไข่ดิบถอนพิษจนรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านใน ม. 1 ต.ช่องสามหมอ อ. แก้งคร้อ จ. ชัยภูมิ ต่างพากันออกมาสาปแช่งการกระทำของคนใจบาปโดยการวางยาพิษสุนัข หลังมีการพากันถ่ายคลิปตอนนาทีช่วยชีวิตแม่สนุขแม่ลูกอ่อนที่มีลูก 4 ตัว ที่ถูกคนใจบาปแอบมาวางยาหวังให้ตาย และชาวบ้านพากันนำน้ำมันพืช และไข่ไก่ มาผสมกันเพื่อกรอกปากให้สุนัขดื่ม ตามความเชื่อของคนในพื้นที่ว่าจะเป็นการช่วยให้สุนัขสำลักขับพิษยาที่สุนัขกินเข้าไปออกมาได้ จนสามารถช่วยชีวิตแม่สุนัขตัวนี้กลับฟื้นคืนมาได้


เมื่อชาวบ้านในพื้นที่ที่ทราบเรื่อง ว่ามีคนใจเหี้ยมใจบาปแอบมาวางยาเบื่อสุนัขแม่ลูกอ่อนตัวนี้ที่ชื่อ “อีด่าง” ที่ออกลูกมาได้เพียง 20 กว่าวัน มีจำนวน 4 ตัวที่ได้ออกไปวิ่งเล่นและหาเศษอาหารกินในระแวกหมู่บ้านซึ่งปกติอีด่างนิสัยไม่ดุร้ายชอบนอนและไม่กัดคนและมักจะวิ่งเล่นกับเด็กๆเป็นประจำ โดยเฉพาะลูกๆทั้ง 4 ตัวเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆที่มักจะนำไปอุ้มเล่นและป้อนอาหาร และระหว่างที่ชาวบ้านในระแวกนั้น กำลังนั่งทำงานอยู่ก็ได้มีเด็กๆกลุ่มหนึ่งวิ่งมาบอกว่าหมามีน้ำลายฟูมปากนอนร้องครวญครางอยู่ริมถนนจึงรีบพากันวิ่งไปดูก็พบว่าแม่สุนัขมีลักษณะเหมือนโดนยาเบื่อนอนร้องครวญครางโหยหวนอยู่ซึ่งขณะนั้นลูกสุนัขทั้ง4ตัวก็ยัง พากันเดินล้อมไปดูดกินนมแม่สุนัขตัวนี้อยู่ จนกระทั่งคิดวิธีถอนพิษโดยการกรอกน้ำมันพิษกับไข่ดิบ จนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงเมื่อ”อีด่าง”สำรอกของเหลวออกจากท้องจึงรอดชีวิตกลับมาได้

ซึ่งเจ้าของแม่สุนัขบอกว่าเดิม”อีด่าง”เป็นสุนัขจรจัด จึงนำมาเลี้ยงไว้เมื่อ 2 ปีก่อนและตั้งชื่อว่า”อีด่าง”ตามลักษณะของมันมีนิสัยไม่ดุร้ายชอบนอนและไม่กัดคนและเป็นสุนัขที่ตนรักและผูกพันกับมันมากรู้สึกเสียใจต่อการกระทำของคนใจบาปซึ่งไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใครที่กระทำได้เช่นนี้ เพราะสุนัขที่เลี้ยงไว้ก็ไม่เคยไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่บ้านของใครเลย เด็กน้องในหมู่บ้านก็รักสุนัขตัวนี้กันหมดและอยากฝากถึงคนใจเหี้ยม ที่กระทำต่อสุนัขว่า อย่าวางยาเบื่อสุนัขอีกเลย เพราะสุนัขตัวนี้ก็กำลังมีลูกน้อยๆอีกตั้ง 4 ตัวที่เพิ่งลืมตามาดูโลกได้เพียง 20 กว่าวันและมันก็ไม่ได้ไปสร้างปัญหาให้แก่ใครไม่เคยทำร้ายใคร และการกระทำเช่นนี้ก็ผิดกฏหมายคุ้มครองสัตว์เป็นคดีอาญามีโทษทั้งจำและปรับสูง และไม่เป็นการดีเลยมีแต่ชาวบ้านสาปแช่งและเป็นเวรกรรมติดตามตัวตลอดชีวิต

ข่าวโดย: สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน