X

เกษตรกรสุพรรณฯ บุกศาลากลาง หลังไม่ได้รับช่วยเหลือ

ที่ศาลากลาง จ.สุพรรณบุรี นายประเทือง เมืองวงษ์ ประธานชมรมผู้เลี้ยงกุ้งสุพรรณบุรี สุเทพ ทองธรรมชาติ นายก อบต.จรเข้ใหญ่ อ.บางปลาม้า นายรังสิต กลิ่นสุข นายก อบต.บ้านช้าง อ.สองพี่น้อง แกนนำกลุ่มเพาะเลี้ยงกุ้งคุณภาพจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้ง จาก 8 อำเภอจำนวน 200 คน เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อขอความเป็นธรรมกรณีที่ผู้เลี้ยงกุ้งขาวซึ่งได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมไม่ได้รับการช่วยเหลือจากภาครัฐ

นายประเทือง กล่าวว่าเกษตรกรที่เพาะเลี้ยงกุ้งในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทำให้ผลผลิตกุ้งจำนวนมากได้รับเสียหายเกษตรกรไม่สามารถขอใบกำกับการซื้อขายสัตว์น้ำจากกรมประมงได้นอกจากนี้ยังได้รับการปฏิเสธการต่อทะเบียนฟาร์มจากกรมประมงจังหวัด ทำให้เกษตรกรไม่สามารถขอรับความช่วยเหลือชดเชยค่าเสียหายจากการประสบภัยน้ำท่วมได้ จากปัญหาดังกล่าวข้างต้น ชมรมผู้เพาะเลี้ยงกุ้งคุณภาพจังหวัดสุพรรณบุรี ในฐานะตัวแทนเกษตรกรที่เพาะเลี้ยงกุ้งจังหวัดสุพรรณบุรี จึงรวมตัวกันมาขอความกรุณาจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ดังนี้

1 ขอให้สั่งการประมงจังหวัด รับขึ้นทะเบียนและต่อทะเบียนฟาร์ม(ทบ.๑)

2 เร่งให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงกุ้งที่ได้รับความเสียหายจากปัญหาภัยน้ำท่วม

3 เร่งแก้ไขปัญหาการออกใบกำกับการซื้อ-ขาย ลูกกุ้งสัตว์น้ำและใบกำกับการซื้อขายสัตว์น้ำให้แก่เกษตรกรที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำให้แก่เกษตรกรที่เพาะเลี้ยงในเขตจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อลดการเอาเปรียบของพ่อค้า

โดยมี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งติดราชการเป็นผู้รับหนังสือ และขอตัวแทนกลุ่มฯจำนวน 10 คน ร่วมหารือฯและรับว่าจะเร่งประชุมคณะกรรมการประมง ในวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.2560 เวลา 10.00 น.เพื่อหาข้อสรุปต่อไป และหลังจากประชุมเสร็จแล้วจะแจ้งผลการประชุมให้ทราบต่อไป ตัวแทนกลุ่มได้ชี้แจงให้กับกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงกุ้งคุณภาพทราบต่างพอใจและได้แยกย้ายกันเดินทางกลับ

โดย มงคล สว่างศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน