X

องค์การเภสัชกรรมช่วยเหลือน้ำท่วมสุพรรณบุรี

องค์การเภสัชกรรม ร่วมกับ สสจ.สุพรรณบุรี อ่างทองลงพื้นที่มอบยา เวชภัณฑ์ และ ถุงยังชีพ ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัย

ที่ วัดบางเลน ต.กฤษณา อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เภสัชกรหญิงอภิชชา โยธาประเสริฐ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษ พร้อมด้วย นายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ลงพื้นที่ อ.บางปลาม้า มอบยา เวชภัณฑ์ ถุงยังชีพ จำนวน 491 ชุด แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ตำบลบางใหญ่ ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า

เภสัชกรหญิงอภิชชา กล่าวว่าจากกรณีที่เกิดอุทกภัยขึ้นในพื้นที่ทั่วประเทศ ทำให้ประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนในหลายด้านทั้งความเป็นอยู่ การใช้ชีวิตประจำ การสัญจร ที่สำคัญความปัญหาเดือดร้อนเรื่องสุขภาพ เนื่องจากน้ำเน่าเสีย ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน องค์การเภสัชกรรมโดยทีม “GPO เพื่อผู้ประสบภัย” ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด จึงได้ลงพื้นที่มอบยาตำราหลวง ประกอบด้วย ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้แพ้ ยาธาตุน้ำแดง ผงน้ำตาลเกลือแร่ ยาใส่แผล และเวชภัณฑ์ในการทำแผล พร้อมถุงยังชีพ ประกอบด้วย น้ำดื่ม 600 มล. มอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ทั้งนี้ ขอยืนยันว่า กระทรวงสาธารณสุขและองค์การเภสัชกรรมมีความมุ่งมั่นที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุบัติภัยต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยในส่วนของความช่วยเหลือด้านยารักษาโรคนั้น องค์การเภสัชกรรมได้ดำเนินการผลิต และจัดส่งยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยตามที่กระทรวงสาธารณสุขได้มอบหมายให้องค์การฯดำเนินการ จึงได้ทำการสำรองยาชุดช่วยเหลือผู้ประสบภัย ประกอบด้วย ยาแก้ปวดลดไข้ ยาแก้แพ้ ยารักษาน้ำกัดเท้า ผงน้ำตาลเกลือแร่ สำลี พลาสเตอร์ปิดแผล แอลกอฮอล์ จำนวน 350,000 ชุด และได้ทยอยกระจายจัดส่งให้กับจังหวัดในพื้นที่น้ำท่วมต่างๆอย่างต่อเนื่องแล้ว

—————————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน