X

ฝรั่งแห่เที่ยวผจญภัย“ปายแคนยอน”

แม่ฮ่องสอน-นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศแห่ชม พระอาทิตย์ตกดินที่ ปายแคนยอน หรือกองแลนเมืองปาย แหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ จากนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยบนทางแคบเขาสูง

จากสภาพอากาศในเมืองปายที่เริ่มหนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมาก พากันหลั่งไหลเข้ามาเที่ยวในเมืองปาย ซึ่งเป็นแดนในฝันของนักท่องเที่ยวต่างชาติทั่วโลก โดยเฉพาะที่บริเวณแหล่งท่องเที่ยว ปายแคนยอน หรือกองแลนปาย พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย จำนวนมาก พากันเดินทางไปเที่ยวชมทัศนียภาพ ยามพระอาทิตย์ตกดินและดื่มด่ำกับบรรยากาศยามเย็นอย่างคึกคัก

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ระบุว่าสำปายแคนยอน หรือกองแลนตามภาษาถิ่นเป็นเขาหินทรายที่ถูกกัดเซาะ ภูเขาให้เป็นสันทางเดินแคบ ๆ คดเคี้ยวไปตามสันเขา ที่ดูสูงและอยู่ในระดับที่ทำให้ผู้ที่กลัวความสูงจะไม่กล้าเดินเที่ยวและพากันเข่าอ่อน แต่สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ กลับนิยมการท่องเที่ยวในรูปแบบนี้และพากันโพสต์ภาพไปอวดเพื่อนที่ต่างประเทศว่า ตนสามารถเยือนพื้นที่ดังกล่าวได้ ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติพากันหลั่งไหลมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ได้เคยมีอุบัติเหตุนักท่องเที่ยวลื่นไหลตกลงไปจากทางเดินของปายแคนยอน แต่ทางหน่วยงานต่าง ๆ และทีมกู้ภัยสามารถให้การช่วยเหลือได้ทันท่วงที ล่าสุดทางอำเภอปาย ได้มีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นทีมกู้ภัยการกุศล , ทีมกู้ภัยองค์การบริหารส่วนตำบล , ทีมกู้ภัยเทศบาลตำบลปาย , ตำรวจ , ทหาร และ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หาแนวทางในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุบริเวณปายแคนยอน ด้วยการปักป้ายเตือน และมีทีมกู้ภัยคอยดูแลนักท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าว อย่างใกล้ชิด ทำให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัยสูงขึ้น แต่ทั้งนี้นักท่องเที่ยวจะต้องเชื่อฟังคำสั่งและคำเตือนของเจ้าหน้าที่ด้วย.

ข่าวโดย:ทศพล บุญพัฒน์


 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน