X

วารสารศาสตร์ฯ มธ. เปิดเวที “JC NExT Talk” สร้างสรค์ไอเดียวงการสื่อสาร

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา ปัณฑรานุวงศ์ คณบดีคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เปิดเผยว่า “จากนโยบายคณะฯ ที่ต้องการร่วมสร้างคลังความรู้ด้านสื่อ และการสื่อสารให้กับสังคม ผ่านการระดมความรู้ความคิดและประสบการณ์จากคณาจารย์ นักศึกษาและศิษย์เก่าของคณะในทุกระดับ จึงได้จัดกิจกรรม “JC NExT Talk” ขึ้นในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 สร้างสรรค์ไอเดียใหม่เพื่อการสื่อสาร โดย NExT นั้น นอกจากจะมีความหมายถึง “ต่อไปในอนาคต” ยังเป็นตัวย่อของ “New Exploration of Techniques for Media and Communication” อีกด้วย ซึ่งในครั้งแรกนี้ ได้เชิญศิษย์เก่าระดับปริญญาโทจากวงการสื่อด้านข่าว ด้านสื่อบันเทิง และด้านการสื่อสารองค์กร มาขึ้นเวทีเดี่ยวไมโครโฟน เล่าประสบการณ์และข้อคิดเห็นในการทำงานที่ทำให้แต่ละคนก้าวขึ้นมาสู่ความสำเร็จ ณ ปัจจุบัน ท่ามกลางกระแสความเปลี่ยนแปลงของสื่อและเทคโนโลยียุค Media Disruption”

โดยศิษย์เก่าปริญญาโท 4 ท่าน ร่วมเสวนาบนเวที “JC NExT Talk” ได้แก่ คหบดี กัลย์จาฤก ผู้จัดละครดราเมจิก ศิษย์เก่าปริญญาหลักสูตรบริหารสื่อสารมวลชน (MCA) หัวข้อ “Next Gen” สะท้อนมุมมองเรื่องของการทำงานบริหารธุรกิจสื่อบันเทิงในยุคใหม่ที่จะต้องทำความเข้าใจความต้องการของผู้ชมรวมทั้งการเกิดช่องทางหรือแพลตฟอร์มใหม่ๆ ที่ทำให้พฤติกรรมการบริโภคสื่อเปลี่ยนแปลงไป ธพัศ แสงนุภา ฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล ศิษย์เก่าปริญญาโทหลักสูตรการจัดการการสื่อสารองค์กร (MCM) หัวข้อ “Next Blend” การผสมผสานความรู้เรื่องสื่อและการสื่อสาร เพื่อบริบทองค์กรในยุคใหม่ที่จำเป็นต้องมีการใช้กลยุทธ์การสื่อสารที่มากกว่าหนึ่งอย่างในฐานะเครื่องมือของผู้บริหาร ฐิตาภา สิริพิพัฒน์ ผู้สื่อข่าวไทยรัฐทีวีและนักเขียน ศิษย์เก่าปริญญาหลักสูตรบริหารสื่อสารมวลชน (MCA) หัวข้อ “Next Trend” การวิเคราะห์แนวโน้มใหม่ๆ ของสังคมและผู้คน ที่เป็นการขับเคลื่อนการวางกลยุทธ์ที่ต้องให้ทันกับกระแสโลกปัจจุบันและอนาคต และ ดร.เธียรไชย ยักทะวงษ์ ผู้จัดการ Enterprise, Brand Management Office, SCG ศิษย์เก่าปริญญาโท หลักสูตรการสื่อสารมวลชน (MA) หัวข้อ “Next Men” เรื่องการสื่อสารเพื่อการบริหารคนและทีมงานขององค์กร  ที่ต้องทำความเข้าใจความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัยและพฤติกรรมมนุษย์อย่างลึกซึ้ง

“การจัดกิจกรรม JC Next Talk จะเป็นการเปิดพื้นที่การเสนอแนะและแลกเปลี่ยนไอเดียใหม่ๆ ที่เกิดจากการสั่งสมผ่านประสบการณ์การทำงาน การเรียนการสอน การวิจัยของนักศึกษาและคณาจารย์คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ในทุกระดับทั้งปริญญาตรี ปริญญาโทและปริญญาเอก ซึ่งในครั้งแรกนี้ เราได้เชิญศิษย์เก่าปริญญาโทที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพ กลับมาที่คณะเพื่อแบ่งปันความคิดและประสบการณ์การทำงาน ที่ทำให้เขาเหล่านั้นก้าวผ่านปัญหาอุปสรรคต่างๆ และประสบความสำเร็จในฐานะคนทำงานด้านสื่อและการสื่อสาร ซึ่งเราหวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่คนในวงการและผู้ที่สนใจในเรื่องนี้ต่อไป”  ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัจฉรา กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน