X

เร่งปรับภูมิทัศน์ศูนย์กำจัดขยะเสร็จ กพ.61

กทม.-เร่งโครงการปรับภูมิทัศน์ศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช หนองแขม และสายไหม ที่ติดขัดปัญหาก่อสร้างไม่เสร็จตามสัญญาในวันที่ 28 ธ.ค.60 ให้แล้วเสร็จใน กพ.2561

เมื่อวันที่ 22 พ.ย.ที่ผ่านมา นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกทม. ลงพื้นที่ตรวจโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ศูนย์กำจัดมูลฝอยสายไหม ซึ่งเป็นไปตามแผนพัฒนากทม.ตามยุทธศาสตร์ “มหานครปลอดภัย” ที่มีเป้าหมายให้ประชาชนกทม.ได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี ปลอดมลพิษ เพิ่มประสิทธิภาพการจัดการมูลฝอยอย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ โดยมีนางวัลยา วัฒนรัตน์ รองผอ.สำนักสิ่งแวดล้อม นางรัตนธร รัตนสกุล ผอ.เขตสายไหม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ เจ้าหน้าที่เขตสายไหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นที่

รองผู้ว่าราชการกทม.ระบุว่า โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุช หนองแขม และสายไหม เริ่มต้นสัญญาในวันที่ 10 ธ.ค.58 และสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 28 ธ.ค.60 แต่เนื่องจากพบปัญหาอุปสรรคในด้านต่างๆบางประการจึงมีการหารือถึงการขยายระยะเวลาสิ้นสุดสัญญาไปจนถึงสิ้นเดือนก.พ.61 ซึ่งขณะนี้บริษัทผู้รับจ้างได้ดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขมและสายไหมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนศูนย์กำจัดมูลฝอยอ่อนนุชขณะนี้เหลือเพียงการปรับปรุงพื้นผิวการจราจรเท่านั้น ซึ่งบริษัทผู้รับจ้างยืนยันว่าจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเดือน ก.พ.61

สำหรับโครงการปรับปรุงศูนย์กำจัดมูลฝอย ทั้ง 3 แห่ง ได้ดำเนินการปรับปรุงในด้านอาคารสถาปัตยกรรม อาคารป้อมยาม อาคารเก็บขยะอันตราย ด้านงานภูมิสถาปัตยกรรม ปรับพื้นที่ ทำขอบคันหินตามแนวท่อระบายน้ำ ปลูกต้นไม้ยืนต้น ไม้พุ่มและพืชคลุมดิน ปรับปรุงรั้วทึบ ติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง และด้านงานสาธารณูปโภค ก่อสร้างสถานีสูบและท่อรวบรวมน้ำเสีย สร้างบ่อพักและวางท่อระบายน้ำ วางท่อประปาและติดตั้งหัวดับเพลิง อย่างไรก็ตามเมื่อโครงการปรับปรุงศูนย์กำจัดมูลฝอยทั้ง 3 แห่ง แล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งหมด จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการจัดการมูลฝอยได้อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ ส่งผลให้ประชาชนได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดมลพิษ.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน