X

ปชป. เปิดตัว ‘ดร.สุชัชวีร์’ ลงท้าชิงตำแหน่ง “ผู้ว่าฯ กทม.”

พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว ‘ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์’ อดีตอธิการบดี สจล. ลงท้าชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตั้งเป้าให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจและความปลอดภัย

วันนี้‪ (13 ธันวาคม 2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้แถลงผลการประชุมคณะกรรมการพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติเห็นชอบให้ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ (เอ้) เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และให้ความเห็นชอบผู้ที่จะลงสมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (สก.) ทั้ง 50 เขต 50 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นอดีต สก. 13 คน และเป็นคนรุ่นใหม่ เลือดใหม่ ที่ก้าวเข้ามาร่วมงานกับพรรค 37 คน

สำหรับ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์นั้น จบปริญญาเอกด้านวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม จากสถาบัน MIT สหรัฐอเมริกา

  • เป็นอดีตอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)
  • เป็นนายกสภาวิศวกรสมัยที่ 7
  • เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านระบบรถไฟฟ้าในคณะกรรมการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าระดับประเทศ
  • เป็นประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทยในอดีต
  • เป็นประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ
  • เคยได้รับรางวัลเกียรติคุณระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัล President Eisenhower Fellowships 2012
  • เป็นประธานการประชุมงานอุโมงค์โลก 2012 (World Tunnel Congress 2012)
  • เป็นวิศวกรดีเด่นแห่งอาเซียน ปี 2012

นอกจากนั้นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยอีกว่า ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบจำนวนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศ 98,574 ราย ในจำนวนนี้เป็นสมาชิกตลอดชีพ 13,303 ราย โดยล่าสุดที่ประชุมเห็นชอบรับรอง ดร.สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์เป็นสมาชิกพรรคตลอดชีพด้วย

ปชป. ให้สมาชิก ส.ส. – ส.ก. โพสต์รูป ‘พี่เอ้’ ลงโซเชียลมีเดีย ก่อนเปิดตัว

ต่อมา นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ บรรดาโซเชียลมีเดียของ ส.ส. ผู้บริหารของพรรค และผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมกันเปลี่ยนรูปภาพหน้าปกเฟซบุ๊กเป็นรูป ดร.สุชัชวีร์ ภายหลังจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคฯ มีมติเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้เป็นผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ ในนามพรรค และจะได้มีการเปิดตัวเพื่อแสดงความมุ่งมั่นตั้งใจพร้อมกับวิสัยทัศน์ในช่วงบ่ายวันนี้

พร้อมกับระบุว่า ดร.สุชัชวีร์ เป็นเลือดใหม่ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ทำการคัดสรรเพื่อนำเสนอเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ซึ่งเชื่อว่าจากประสบการณ์ที่โดดเด่นของ ดร.สุชัชวีร์ จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งในครั้งนี้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่า ดร.สุชัชวีร์ รวมถึงทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ จะสามารถเปลี่ยนกรุงเทพได้อย่างแน่นอน

ตั้งเป้าให้กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2036 ผลักดันสู่การเป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจและความปลอดภัย

ต่อมาในเวลา 16.00 น. โดย ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานคร เผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวฯ ว่า อยากขออาสาคืนรอยยิ้มให้แก่คนกรุงเทพ อยากพัฒนาคุณภาพชีวิตคนกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยระบุว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เพียงแค่เลือกตั้งผู้ว่าฯ แต่เป็นการเลือกอนาคตของลูกหลานคนไทยทุกคน โดยในด้านเศรษฐกิจปากท้อง ดร.สุชัชวีร์ มองว่า ถ้ากรุงเทพฯ ไม่พัฒนาให้ทันสมัย ไม่เปลี่ยนแปลง ก็ไม่มีนักลงทุนชาติไหน อยากจะเข้ามาลงทุน ถึงเวลาเปลี่ยนเศรษฐกิจเมืองกรุงเทพฯให้เข้มแข็ง เป็นเมืองเศรษฐกิจดิจิทัล เพื่อดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ

พร้อมกันนี้ ยังตั้งเป้าว่าหากตนได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะทำให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองสวัสดิการต้นแบบแห่งอาเซียน ระบบสาธารณูปโภค-ระบบสาธารณสุข ต้องดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และการศึกษาต้องมีคุณภาพ เด็กได้เรียนฟรี ทุกคนไม่ว่าจะยากดีมีจน สามารถเข้าถึงบริการอย่างเท่าเทียม รวมถึงความปลอดภัยในเมืองต้องได้รับการดูแลอย่างเข้มข้น และอยากเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่ากลับมาเที่ยวซ้ำ เช่น ญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งเทศกาล ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บางกอง ซิตี้ ออฟ จอย” และอยากจะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2036 เพื่อเปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองแห่งเศรษฐกิจและความปลอดภัยในเมืองให้ได้

ดร.สุชัชวีร์ ปิดท้ายว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปี ไม่เคยหยุดนิ่งพัฒนาตนเอง เพื่อเป้าหมายในวันนี้ พร้อมขอโอกาส เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งร่วมเปลี่ยนกรุงเทพฯ ในฐานะผู้ว่าฯ กทม. เพื่อตอบแทนบุญคุณคนกรุงเทพ พร้อมย้ำว่าการก้าวเข้ามาทำงานตรงจุดนี้เป็นเส้นทางที่ตนเลือกแล้ว และรู้ดีว่าการทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่นี้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องเข้าใจบริบทต่าง ๆ รอบด้าน แต่ด้วยความหวังและความเชื่อมั่นว่ากรุงเทพฯ เปลี่ยนได้ ถ้าจะทำ เราทำได้จริงก็พร้อมเดินหน้าลุยในฐานะตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้หลายพื้นที่เริ่มขึ้นโฆษณาโปรโมท ดร.สุชัชวีร์ ทั้งแบบป้ายไวนิล ป้าย Out Of Home และขึ้นโฆษณาในรถไฟฟ้าอีกด้วย ล่าสุด ดร.สุชัชวีร์ ถ่ายภาพป้ายโปรโมทที่อยู่หน้า MBK Center ในวันนี้เมื่อช่วงเย็นอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน