X

กทม.จับมือ เอชเอสบีซีเปิดโซนเด็ก-เยาวชนในห้องสมุดสวนลุมพินี

กทม.เดินหน้านโยบาย “ห้องสมุดมีชีวิต” ดึง “เอชเอสบีซี” ธนาคารพาณิชย์แห่งแรกของไทย ยกเครื่องโซนเด็กและเยาวชนในห้ องสมุดสวนลุมพินีให้เป็นอาคารรู ปเต่าทองกลางสวนสาธารณะ พร้อมด้วยพื้นที่รองรับการจัดกิ จกรรมหลากหลายให้เด็ กและเยาวชนเข้ามาเรียนรู้  

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายเคลวิน แทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบี ซี ประเทศไทย ร่วมทำพิธีเปิด “ห้องสมุดเด็กและเยาวชนเอชเอสบี ซี สวนลุมพินี” พร้อมทั้งส่งต่อห้องสมุดฯ ให้แก่เด็กและเยาวชนเข้ามาใช้ ประโยชน์ ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีนโยบายปรับปรุ งและพัฒนาห้องสมุดเพื่อการเรี ยนรู้ สวนลุมพินี ภายใต้แนวคิด “ห้องสมุดมีชีวิต”  ซึ่งในเบื้องต้นได้พัฒนาพื้นที่ โซนเด็กและเยาวชน โดยได้รับความร่วมมื อจากธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย เป็นผู้ให้การสนับสนุนและรับผิ ดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทำให้เกิด “ห้องสมุดเด็กและเยาวชนเอชเอสบี ซี สวนลุมพินี” ที่ทันสมัยและมีอั ตลักษณ์เฉพาะตัว เป็นโถงอาคารที่มีพื้นที่ดิน อาคารเป็นรูปเต่าทอง สีแดงสดใส ตั้งอยู่ใจกลางสวนลุมพินี เพื่อดึงดูดให้เด็กและเยาวชนเข้ ามาอ่านหนังสือและเรียนรู้ผ่ านกิจกรรมเสริมทักษะต่าง ๆ สำหรับเด็กและเยาวชนโดยเฉพาะ

“กรุงเทพมหานครขอขอบคุ ณธนาคารเอชเอสบีซีที่ได้เข้ ามาพัฒนาห้องสมุดสวนลุมพินีแห่ งนี้ให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรั บเด็กและเยาวชน มีพื้นที่ให้เด็กๆ ได้ทำกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ถื อเป็นอีกหนึ่งตัวอย่ างในการทำงานร่วมกันระหว่ างภาครัฐและเอกชนในการสร้างเสริ มสาธารณประโยชน์เพื่อเด็ กและเยาวชนรวมถึงประชาชนทั่วไป อันเป็นปัจจัยพื้นฐานที่สำคั ญของการเติบโตทางสั งคมและเศรษฐกิจที่ยั่งยื นในอนาคตต่อไป” ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว

นายเคลวิน แทน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารเอชเอสบี ซี ประเทศไทย กล่าวว่า “ธนาคาร เอชเอสบีซี ในฐานะธนาคารชั้นนำระดับโลก และธนาคารแห่งแรกในประเทศไทย มีเจตนารมณ์อันแน่วแน่ ในการดำเนินกิจกรรมและให้ ความสำคัญด้านการพัฒนาการศึกษา สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตของเศรษฐกิจอย่ างยั่งยืนของประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกลุ่ มเอชเอสบีซีที่มุ่งเน้นด้ านการช่วยเหลือพัฒนาการศึ กษาและทักษะอาชีพของเยาวชน การสร้างโอกาสทางธุรกิจต่อองค์ กรและผู้ประกอบการ และการจัดการผลกระทบด้านสิ่ งแวดล้อมอันเป็นปณิ ธานในการดำเนินธุรกิ จของเอชเอสบีซีที่จะสร้างความยั่ งยืนให้แก่ประชาคมโลก”

 

“ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดความสำเร็จและยืนยั นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินธุ รกิจที่รับผิดชอบต่อสังคมในด้ านต่างๆ และเพื่อฉลองครบรอบ 130 ปีการดำเนินธุรกิ จของธนาคารเอชเอสบีซี ในประเทศไทย ธนาคารฯ จึงได้ร่วมกับกรุงเทพมหานคร สนับสนุนงบประมาณดำเนิ นโครงการปรับปรุง “ห้องสมุดเด็กและเยาวชนเอชเอสบี ซี สวนลุมพินี” เพื่อให้เด็กและเยาวชนในกรุ งเทพมหานครมีแหล่งเรียนรู้และพื้ นที่อ่านหนังสือที่ทันสมัยและมี อัตลักษณ์เฉพาะตัว โดยสร้างเป็นอาคารรูปเต่าทองสี แดงใจกลางสวนลุมพินี โดยนอกจากการพัฒนาปรับปรุงตั วอาคารให้สวยงามทันสมัยแล้ว ธนาคารยังจะร่วมกับกรุ งเทพมหานครสนับสนุนการจัดกิ จกรรมเสริมทักษะความรู้ด้านต่ างๆของเด็กและเยาวชนอีกด้วย อาทิ การสอนทักษะภาษาอังกฤษ การให้ความรู้เรื่องการออมเงิน การจัดกิจกรรม D.I.Y. หรือการนำวัสดุสิ่งของเหลือใช้ มาสร้างสรรค์เป็นของที่ระลึก เป็นต้น”  นายเคลวิน กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน