X
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

รัฐบาลออนแอร์“ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” ใช้ตัวละครเป็นชาวบ้าน

รัฐบาล ปูพรม“ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” ใช้ตัวละครเป็นชาวบ้านจริง ออกทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง On ground – On air – Online พร้อมเปิดตัว Campaign “สร้างไทยไปด้วยกัน” และขับเคลื่อน 11 แผนการปฏิรูปประเทศ “แก้จน แก้เหลื่อมล้ำ แก้โกง ปฏิรูปราชการ เพิ่มการมีส่วนร่วม สร้างอนาคต”

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล นายกอบศักดิ์  ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะศิลปินดาราและนักแสดงเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรม “ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” พร้อมเปิดตัว Campaign “สร้างไทยไปด้วยกัน” ตลอดจนเปิดตัวหนังสือ “ร้อยเรื่องเล่า” ที่เป็นการนำเสนอผลงานของรัฐบาลในรูปแบบและเนื้อหาที่เข้าใจง่ายสำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ กิจกรรม “ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” เป็นส่วนหนึ่งของของการสร้างการรับรู้ ทำความเข้าใจและสร้างการมีส่วนร่วมจากพี่น้องประชาชน โดยอนุกรรมการสื่อสารบูรณาการการปฏิรูปประเทศ ภายใต้คณะกรรมการขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสื่อหลัก ได้แก่ กรมประชาสัมพำนธ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทพบก (ททบ.) บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และองค์การกระจายเสียงและภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท) ให้เป็นช่องทางสื่อสารกับประชาชนอย่างทั่วถึงในทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง On ground – On air – Online เกี่ยวกับ 11 แผนการปฏิรูปประเทศ ด้วยประเด็นสำคัญต่อประชาชน คือ “แก้จน แก้เหลื่อมล้ำ แก้โกง ปฏิรูปราชการ เพิ่มการมีส่วนร่วม สร้างอนาคต”

นายกอบศักดิ์กล่าวว่า รายการ “เดินหน้าประเทศไทย สร้างไทยไปด้วยกัน” (ออกอากาศทุกวันเสาร์ 18.05 น.) เป็นการนำเสนอเรื่องราวความทุกข์ร้อนในชีวิตของประชาชน โดยให้ประชาชนเป็นแกนหลักในการเสนอเรื่องเหล่านั้น โดยมีดาราและนักแสดงเป็นผู้ดำเนินเรื่องเพื่อความน่าสนใจ

โดยนำเสนอตามแนวทางที่รัฐบาลเข้าไปสนับสนุน ตามแนวคิด “ประชารัฐ” ที่มุ่งเน้นการระเบิดจากข้างในที่จะช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับฐานรากของประเทศได้อย่างยั่งยืน ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเกิดจากความเต็มใจที่ต้องการสร้างสรรค์สังคม และมองเห็นประโยชน์ที่ประชาชนจะได้รับเป็นที่ตั้ง จึงเป็นการเข้ามาทำงานในลักษณะ “จิตสาธารณะ” โดยไม่รับค่าตอบแทน ไม่มีการตั้งงบประมาณเพิ่มเติมใด ๆ จากภาครัฐ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “การปฏิรูป คือ การเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งที่ดีกว่า” ดังนั้น รัฐบาลและ คสช. จึงไม่หยุดยั้งที่จะนำพาประเทศไปสู่อนาคตที่ดียิ่งๆ ขึ้นไป ในทุกมิติ รวมทั้งรูปแบบการสื่อสารกับประชาชนในครั้งนี้ด้วย สำหรับรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันอื่น ๆ ก็จะมีการปรับปรุงให้ตอบสนองความสนใจและประเด็นที่น่าสนใจของสังคมต่อไป

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอีกว่า “บันไดสู่ความสำเร็จ 3 ขั้น” คือ คิด – พูด – ทำ ซึ่งวันนี้รัฐบาล และ คสช. ได้เริ่มแล้วอย่างเป็นรูปธรรม ทั้ง “คิดริเริ่ม” เพื่อหาแนวทางปฏิรูปที่ยั่งยืน “พูดอย่างสร้างสรรค์” เพื่อสร้างความเข้าใจและร่วมมือ อีกทั้ง “ทำเป็นตัวอย่าง” เพื่อให้เห็นผลสัมฤทธิ์ พร้อมกล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง และฝากขอให้ประชาชนทุกคนร่วมแรง ร่วมใจ สร้างไทยไปด้วยกัน โดยพร้อมเพรียงกัน เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้แก่ประเทศชาติต่อไป พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมร้องเพลง “สร้างไทยไปด้วยกัน” ร่วมกับศิลปินดาราและนักแสดงด้วยบรรยากาศที่น่าประทับใจอย่างยิ่ง

สำหรับผู้ที่สนใจ ติดตามผลงานต่างๆ ในกิจกรรม “ร่วมใจสร้างไทยไปด้วยกัน” ได้ที่เว็บไซต์ www.reformtogether.com และสามารถร่วมแชร์ประสบการณ์ ในการร่วมสร้างไทยให้สดใสสวยงาม ได้ที่ Facebook “สร้างไทยไปด้วยกัน” รวมทั้ง ติดตามข้อมูลข่าวสารที่เชื่อถือได้ของรัฐบาลและ คสช. ได้จาก LINE@ข่าวจริงประเทศไทย (กรมประชาสัมพันธ์), Facebook “สายตรงไทยนิยม” (สำนักนายกรัฐมนตรี), Facebook “ไทยคู่ฟ้า” (สำนักโฆษก) และ GNews (สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน