X

ฮ.ตก ไฟครอกเสียชีวิต 4 “เหยี่ยวข่าว 7 สี” รอด

ขอนแก่น – เฮลิคอปเตอร์ให้เช่าทีมข่าว”เหยี่ยวข่าว 7 สี” ตกกลางทุ่งนา อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ไฟไหม้ทั้งลำ มีผู้เสียชีวิต 4 ราย แต่นักข่าว ช่างภาพรอด เพราะมารอขึ้น ฮ.ที่สนามบินขอนแก่น เพื่อถ่ายทำรายการ
เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 18 ก.ค. เวลาประมาณ 09.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่บริเวณกลางทุ่งนา ในพื้นที่บ้านหูลิง หมู่ที่ 2 ต.วังแสง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเฮลิคอปเตอร์กำลังเกิดไฟลุกไหม้ทั้งลำ
ขณะที่แรงกระแทกระหว่างเครื่องตก ส่งผลให้ชิ้นส่วนต่างๆ กระเด็นกระจัดกระจายไปไกลหลายเมตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำอุปกรณ์เข้าดับเพลิงที่ลุกไหม้ตัวเครื่อง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในทั้ง 3 คนออกมา แต่ปรากฏว่าทั้งนักบินและผู้โดยสารที่ติดอยู่ภายในเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 3 คน ได้เสียชีวิตคาที่ทั้งหมด
ขณะที่ พ.ต.อ. กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน ผกก.สภ.ชนบท พร้อมด้วย พนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบพบว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าว เป็นเฮลิคอปเตอร์แบบยูโรคอปเตอร์ รุ่น AS355NP มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 4 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตทั้งหมด ประกอบด้วย 1.นายเสกสรร วรรณา อายุ 51 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ตำแหน่งนักบิน 2.พ.ต.อ.สินสมุทร สินเพทา ตำแหน่งผู้ช่วยนักบิน 3.นายสมเนา น้อยสกุล ผู้โดยสาร และ 4.นายรณกิจ เพชรนิล ผู้โดยสาร
เบื้องต้นทราบว่าเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวบินขึ้นมาจากทุ่งทานตะวัน จังหวัดสระบุรี มีจุดหมายปลายทางที่จังหวัดขอนแก่น จากการตรวจสอบทราบว่า เป็น ฮ.ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง7 เช่าสำหรับการถ่ายทำรายการคอลัมน์ ”เหยี่ยวข่าว 7 สี” เช่ามาบินทำข่าวในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น แต่ทีมข่าวปลอดภัยเพราะมารอขึ้นเครื่อง เพื่อขึ้นถ่ายทำที่สนามบินขอนแก่น แต่ ฮ.เกิดอุบัติเหตุตกก่อนถึงจุดนัดหมายที่สนามบินขอนแก่นประมาณ 70 กิโลเมตร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน