X

กรมบัญชีกลางจ่ายเงินสนับสนุนคนดี ให้ทายาทจ.อ.สมาน กุนัน 4.95 แสนบาท

กรมบัญชีกลางจ่ายตรงเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยให้ทายาทของ จ.อ.สมาน กุนัน เป็นเงิน 4.95 แสนบาท จากกรณีเสียชีวิตขณะปฏิบัติภารกิจในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561

นางสาวสุทธิรัตน์ รัตนโชติ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ปลัดกระทรวงการคลัง (นายประสงค์ พูนธเนศ) มีดำริให้จัดประชุมคณะกรรมการสงเคราะห์ผู้ประสบภัย ครั้งที่ 4/2561 เมื่อวันพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ กระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของ จ.อ.สมาน กุนัน ซึ่งได้เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจลำเลียงวางขวดอากาศในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ณ วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย และเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561

การปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพลเมืองดีของ จ.อ.สมาน กุนัน ทางคณะกรรมการฯ ซึ่งมีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ได้พิจารณาตามพระราชบัญญัติสงเคราะห์ผู้ประสบภัย เนื่องจากการช่วยเหลือราชการ การปฏิบัติงานของชาติหรือการปฏิบัติตามหน้าที่มนุษยธรรม พ.ศ. 2543 แล้ว มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินสงเคราะห์แก่ทายาท

แบ่งเป็นเงินชดเชย จำนวน 450,000 บาท และค่าจัดการศพ 45,000 บาท รวมเป็นเงิน 495,000 บาท กระทรวงการคลังได้มอบหมายให้กรมบัญชีกลาง ซึ่งคลังจังหวัดเชียงราย คือ ว่าที่ ร.อ.ปิยะเกียรติ ลิ้มประยูรวงศ์ ประสานการเบิกจ่ายเงินให้ทายาท และคลังจังหวัดร้อยเอ็ด คือ นางมณี สุระสังข์ ประสานทายาทในการขอรับเงิน

กระทรวงการคลัง กรมบัญชีกลาง ให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้มีคนดีในสังคมมากขึ้น และตระหนักดีว่าหากพลเมืองดีได้รับอันตรายจากการกระทำความดี ควรได้รับความช่วยเหลือจากราชการ

ทั้งนี้ หากท่านพบเห็นพลเมืองดีได้รับอันตรายจากการกระทำความดี สามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือได้ที่ท้องที่เกิดเหตุ หากเกิดในกรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่ สำนักงานเขต สำหรับจังหวัดอื่น ๆ ติดต่อได้ที่ ที่ว่าการอำเภอ และสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.cgd.go.th หรือ Facebook กองบริหารการเบิกจ่ายเงินเดือน ค่าจ้าง บำเหน็จบำนาญ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน