X

รู้จัก”อีลอน มัสก์” เจ้านวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้า จรวด และเรือดำน้ำจิ๋ว”หมูป่า”

ในช่วงที่นักดำน้ำจากนานาชาติเดินหน้านำทีมหมูป่าออกจากถ้ำ อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลา บริษัทชื่อก้องโลก ก็พยายามเสนอความช่วยเหลือ
อีลอน มัสก์ ได้ทวีตว่า “เพิ่งออกมาจากโถง 3 “มินิซับ”อยู่ในสภาพพร้อมหากต้องการใช้งาน มินิซับผลิตจากชิ้นส่วนจรวดและมีชื่อ “หมูป่า” ตามชื่อทีมฟุตบอลของน้องๆ ทิ้งมินิซับไว้ที่นี่เผื่อเป็นประโยชน์ในอนาคต ประเทศไทยสวยงามมาก” 
ก่อนหน้านี้ 1 วัน เรือดำน้ำจิ๋วเพิ่งทวีตวิดีโอจำลองการนำมินิซับผ่านช่องทางที่คับแคบ และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเขาทวีตว่าจะส่งทีมวิศวกรของบริษัทสเปซเอกซ์กับบอริงคอมพานี มายังจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือ และช่วยในเรื่องเทคโนโลยีอย่างแบตเตอรีเทสลาพาวเวอร์วอลล์และปั๊มน้ำ
ทั้งนี้ เรือดำน้ำขนาดจิ๋วหรือมินิซับนั้น ตัวเรือทำจากท่อออกซิเจนเหลวของจรวดฟัลคอน เรือดำน้ำจิ๋วที่ทำจากอลูมิเนียมนี้มีขนาดเบาพอที่นักดำน้ำ 2 คนจะแบกได้ และเล็กพอลอดช่องต่างๆ ภายในถ้ำ เรือดำน้ำจิ๋วหนักประมาณ 90 ปอนด์หรือประมาณ 40 กิโลกรัม และมีมือจับให้นักดำน้ำสามารถจับได้
มัสก์ทวีตว่าอาศัยการบอกเล่าของนักดำน้ำในถ้ำในไทย แล้วจึงมาออกแบบเรือดำน้ำจิ๋วลำนี้
นอกจากโพสต์ความเคลื่อนไหวผ่านทวิตเตอร์แล้ว มัสก์ยังโพสต์วิดีโอลงในอินสตาแกรม เป็นวิดีโอของการเดินลุยน้ำในถ้ำพร้อมกับบรรดาหน่วยกู้ภัย พร้อมบรรยายว่าเพิ่งกลับมาออกมาจากโถง 3
ทั้งนี้ ประวัติของผู้พัฒนาเรือดำน้ำจิ๋วเพื่อหวังจะมาช่วยทีมหมูป่า นับว่าไม่ธรรมดา เพราะนอกจากก่อตั้งบริษัทเทสลา ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว มัสก์ยังก่อตั้งสเปซเอกซ์ และล่าสุดคือ Boring Company ซึ่งบริษัทหลังสุดนั้นได้ไอเดียมาตอนที่เขารู้สึก”เบื่อ”ขณะติดแหงกอยู่ท่ามกลางการจราจรที่ติดขัด จนคิดขึ้นมาได้ว่าจะต้องสร้างอุโมงค์เพื่อแก้ปัญหาการจราจร
มัสก์ถือเป็นผู้ปฏิวัติการเดินทางทั้งบนบกและอวกาศ เพราะบริษัทเทสลามอเตอร์ของเขา กำลังผลิตยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบออกสู่ตลาด ส่วนบริษัทพัฒนาจรวด สเปซเอกซ์ ปัจจุบันมีมูลค่ามากกว่า 20,000 ล้านดอลลาร์
อีลอน มัสก์”ถือว่าไม่ธรรมดาในเรื่องของนวัตกรรม จึงไม่แปลกใจที่เขาจะเนรมิต “เรือดำน้ำจิ๋ว” นาม “หมูป่า” ได้เพียงชั่วข้ามคืน
อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับชายผู้นี้ได้ใน money2know

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน